Hai tiếng đồng hồ sau cuộc tấn công của liên quân, tổng thống Iraq, ông Saddam Hussein đã lên đài truyền hình quốc gia Iraq tố cáo Mỹ phạm "tội ác nhục nhã" và kêu gọi dân chúng "tuốt gươm ra" chống kẻ thù.

Saddam Hussein mặc bộ quân phục, và đeo một kính lão để đọc sách, một hình ảnh hiếm thấy trong vài năm gần đây. Saddam Hussein trông có vẻ trầm buồn và căng thẳng chứ không có vẻ giễu cợt và mạnh mẽ như vài ngày trước đó.

"Chúng tôi hứa với đồng bào là Iraq, lãnh đạo và nhân dân Iraq, sẽ đứng dậy chống lại những kẻ xâm lược độc ác và chúng tôi sẽ đưa chúng đến một giới hạn mà chúng sẽ mất đi sự kiên nhẫn trong việc đạt được mục tiêu của chúng, được thúc đẩy bởi chủ nghĩa Do Thái tội ác."

Ông hứa hẹn với dân chúng Iraq: "Chúng sẽ gặp thất bại cay đắng, theo ý Allah. Đồng bào sẽ đạt tới vinh quang và kẻ thù nhục nhã vô đạo sẽ bị đánh bại".

Saddam Hussein nhấn mạnh: "Hành động này là tiếp theo một chuỗi những tội ác nhục nhã chống Iraq và nhân loại."

Sau khi mắng chửi tổng thống Bush, ông Sadadam Hussein thúc giục dân chúng: "Tuốt gươm ra và đừng sợ". Cuối bài diễn văn, Sadadam Hussein hát "Allahu akbar" (Thượng Đế cao cả) và hô lớn: "Vạn tuế thánh chiến, vạn tuế dân Palestine".

Trong khi đó, đài phát thanh của cậu cả của Saddam Hussein là Odai Hussein liên tục kêu gọi dân chúng hãy hy sinh và hứa hẹn chiến thắng. Mohammed Saeed Sahhaf, bộ trưởng thông tin Iraq thì cho rằng "Ngày hôm nay sẽ mãi mãi đi vào lịch sử và Allah vinh danh Iraq trước thử thách này".