90 phút sau thời hạn chót theo như tối hậu thư của Hoa Kỳ, cuộc tấn công của liên quân đã bắt đầu với một cuộc không kích vào những khu vực ở phía Nam thành phố Baghdad .

Thông tín viên của ABC News ghi nhận tại chỗ cho biết từ trung tâm thủ đô Baghdad có thể thấy nhiều cụm khói và những quả cầu lửa đã bốc lên ở phía Nam thành phố.

Đài phát thanh chính của Baghdad tắt tiếng đột ngột ngay sau khi cuộc không kích bắt đầu. Sau đó, trên làn sóng này phát đi sóng phát thanh của quân đội Hoa Kỳ bằng tiếng Ả rập với lời chào: "Hôm nay là ngày mà các bạn đã mong chờ từ lâu". Xướng ngôn viên cho biết Saddam Hussein đang bị tấn công.

Một đài phát thanh khác do con cả của Saddam Hussein là Uday Hussein điều hành đã phát đi các khúc quân hành và kêu gọi quân dân Iraq chống cự để bảo vệ tổ quốc đến hơi thở cuối cùng.

"Hôm nay là ngày của chúng ta. Hãy bắt đầu chiến đấu. Chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta sẽ chết như các thánh tử đạo trung tín".

Các nguồn tin cho biết cuộc tấn công vào rạng sáng nay (theo giờ Baghdad) không có trong chương trình dự liệu trước nhưng đã được thực hiện vì có những nguồn tin tình báo liên quan đến sự di chuyển của Saddam Hussein.