NEW YORK -- Hôm nay ngày 19=3-2003 tại New York, Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vẫn tiến hành phiên họp cấp Ngoại Trưởng như đã dự tính để tiếp tục thảo luận về vấn đề Iraq.

Các vị Ngoại Trưởng Pháp, Nga và Ðức sẽ có mặt trong phiên họp, và được dự đoán sẽ lên tiếng phản đối và chuyện Hoa Kỳ cầm đầu liên minh đánh Baghdad. Ngoại Trưởng Collin Powell của Mỹ sẽ không dự phiên họp này.

Hôm qua, Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã đồng ý thảo luận với ông Tổng Thư Ký Kofi Annan về những biện pháp cần thiết nhằm giúp đỡ cho nhân dân Iraq trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Văn phòng của ông Annan cho hay trong một vài giờ nữa sẽ có thông báo chi tiết về việc này.

Trong khi đó tại Luân Ðôn, Thủ Tướng Tony Blair của Anh Quốc cho biết mục tiêu chính của cuộc chiến là nhằm lật đổ chính quyền do ông Saddam Hussein lãnh đạo.
Lời tuyên bố này Ngoại Trưởng Jack Straw nhắc lại trước Nghị viện, đồng thời cho biết cuộc chiến đã thật gần kề.

Hôm qua, các đại biểu nghị viện Anh đã thông qua nghị quyết ủng hộ mọi quyết định của chính phủ, kể cả giải pháp sử dụng võ lực đối với nhà cầm quyền Baghdad. Một số đại biểu cũng nói là họ hy vọng, cuộc chiến lần này cũng kết thúc nhanh chóng như cuộc chiến Vùng Vịnh hồi 1990-1991.(RFA)