LONDON - Hôm nay, chính phủ Anh quốc cho biết muốn đính kèm bản dự thảo nghị quyết thứ nhì về Iraq 6 điều kiện. Thứ trưởng ngoại giao Mike O’ Brien cho biết, một trong những điều kiện ấy là Tổng thống Saddam Hussein phải lên truyền hình tuyên bố huỷ bỏ các loại vũ khí giết người hàng loạt mà ông ta cất giấu.

Các điều kiện khác là phải cho 30 nhà khoa học và gia đình rời Iraq đến đảo Cyprus để đựơc các thanh tra phỏng vấn, và phải huỷ bỏ vi khuẩn anthrax và các loại vũ khí sinh hoá khác cũng như phải thừa nhận việc máy bay không người lái có khả năng rải hoá chất độc trên một khu vực rộng lớn.

Cũng ngày hôm nay, các dân biểu thụôc đảng Lao động của Thủ tướng Tony Blair khuyến cáo ông nên bảo vệ sự nghiệp chính trị của mình bằng cách chấp nhận vai trò không chíên đấu cho quân đội Anh nếu xẩy ra cuộc chíên Iraq.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Kofi Annan một lần nữa nhắc lại lời cảnh báo rằng nếu không được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, thì một cuộc chiến với Iraq sẽ là không hợp pháp. Trứơc đó, ông Kofi Annan từng nói là nếu Hoa Kỳ tự mình tiến hành cuộc chiến, thì điều đó không đúng với hiến chương LHQ.

Tại Baghdad tin cho hay, hôm nay Iraq đã cho phá hủy thêm 3 hỏa tiễn Al Samoud 2, nâng tổng số lên 58 trong toàn bộ 120 hỏa tiễn loại này mà Iraq cất giữ. Tòa đại sứ Iraq ở Tokyo thì nói rằng, đã có chừng 40 công dân Nhật xin đuợc cấp chiếu kháng nhập cảnh để qua Iraq, tình nguyện làm bia đỡ đạn, trong trường hợp Washington đánh Baghdad (rfa)