ISLAMABAD - Hôm nay có nhiều tin tức chưa phối kiểm phát xuất từ Pakistan cho biết cơ quan an ninh đã bắt được Abu Zawari trong vùng Chaman ở biên giới với Afghanistan. Trước đó cũng có các tin nói rằng giám đốc CIA đã đến Pakistan với một đoàn tùy tùng hùng hậu.

Một diễn biến khác được xác nhận là các lực lượng Pakistan phối hợp cùng Hoa Kỳ đang truy lùng Osama bin Laden trong vùng biên giới với Afghanistan, căn cứ trên những thông tin khai thác được từ Khalid Sheikh Mohammed gồm số điện thoại di động và những giấy tờ, tài liệu khác. Nghi can Mohammed là nhân vật đứng hàng thứ 3 trong tổ chức khủng bố al-Qaeda, chỉ sau bin Laden và Abu Zawari mà vừa có tin đồn là mới bị bắt.

Một số tin tình báo cho biết Osama bin Laden hiện chỉ dùng một vài thủ hạ thật tín cẩn và thường xuyên thay đổi chỗ ẩn náu vào ban đêm trong vùng ranh giời giữa Pakistan với Afghanistan.

Một viên chức Islamabad khác cho biết bin Laden có thể đang ẩn trốn tại hai địa danh là Baluchistan hoặc Chitral ở gần biên giới Afghanistan. Các nhân viên săn lùng bin Laden ở hai nơi đó dựa theo lời khai của Khalid Sheikh Mohammed, nhân vật số 3 của tổ chức khủng bố al-Qaida bị bắt ở Pakistan hôm thứ Bảy tuần rồi.(RFA)