ISLAMABAD - Các quan chức cao cấp Pakistan đã gạt đi tin cho rằng mẻ lưới bắt Osama bin Laden đang khép lại.

Các quan chức Pakistan xác nhận các thông tin giá trị có được từ các tài liệu, điện thoại di động và các đĩa vi tính được thu giữ trong cuộc bắt giữ nhân vật cao cấp của Al Qaeda, Khalid Sheilkh Mahamed vào tuần qua.

Nhưng họ nói rằng các báo cáo cho là Khalid Sheilkh Mohamed đã hướng đường việc bắt giữ Bin Laden là hôn đúng sự thật. Thay vào đó, ông ta đã cung cấp các thông tin mâu thuẫn và có lẽ là sai lệch.

Tuy nhiên, các lực lượng an ninh cho thấy họ đang hành động theo các thông tin thu thập được. Tin tức từ vùng núi trọc tại Baluchistan,nơi biên giới Pakistan giáp với Afganisstan và Iran nói rằng các chiến dịch an ninh đã được tăng cường. Trực thăng đang quần đảo trên khu vực.

Tin cũng nói là hai máy bay quân sự với lực lượng đặc biệt đã đáp xuống một sân bay tại thủ phủ Quetta. Nhằm lôi kéo người dân địa phương vào cuộc truy lùng, các máy bay đã rải truyền đơn nhắc lại số tiền thưởng 25 triệu đôla cho đầu của Osama Bin Laden và yêu cầu họ cung cấp thông tin.

Nhưng có lẽ không có ai nghe bởi vì vùng giáp giới tây nam và đông nam là những nơi rất bảo thủ. Đây là thánh địa của chế độ Taliban và căm giận Hoa kỳ vì đã lật đổ chế độ này đang gia tăng.

Sau cuộc bầu cử năm ngoái, các cơ quan công quyền tại các tỉnh bên cạnh đã hoàn toàn hoặc phần nào nằm trong sự kiểm soát của một liên minh của các đảng hồi giáo cực đoan. Họ tuyên bố sẽ áp dụng luật hồi giáp Sharia và tháo dỡ tất cả các biểu tượng và thực thi hồi giáo cực đoan.

Nhà chức trách tại khu vực cũng bất chấp sự hiện diện của các nhân viên FBI và CIA đang săn lùng các đối tượng Al-Qaeda tại vùng lãnh thổ Pakistan và đã thề rằng sẽ giũ bỏ những nhân viên này.

Sự hiện diện của các nhân viên CIA và FBI, được ghép vào cái mà hầu hết coi là các kế hoạch cho một cuộc chiến sắp xảy ra với Iraq, đã làm gia tăng hơn bao giờ hết sự thù địch nhằm vào Hoa Kỳ và bất cứ ai ủng hộ nó.

Tại nhiều phần của Pakistan người ta nhìn nhận Al Qaeda và chế độ Taliban không như những tổ chức khủng bố mà như những người bảo vệ đức tin Hồi giáo và của những người theo đạo Hồi.(BBC)