LHQ - Thanh tra LHQ là Hans Blix và Mohamed ElBaradei sáng hôm nay nói với Hội Đồng Bảo An LHQ là đã có những tiến triển trong việc thanh tra vũ khí tại Iraq, nhưng cần thêm thời gian, và hiện không thấy có dấu hiệu nào là có võ khí giết người từng loạt tại Iraq cả.

Đang khi đó thì Anh quốc sửa soạnt rình lên bản Nghị quyết mới, trong đó muốn xác định thời gian rõ ràng mà Saddam Hussein phải thực thi giải giới hoàn toàn theo đòi hỏi của LHQ.

Một nhà ngoại giao cho biết thời gian này có thể là 10 ngày hay hết tháng 3 là cùng.

Ông ElBaradei, giám đốc thanh tra nguey6n tử lực nói là không tìm được bằng chứng là Iraq có chương trình võ khí hạch nhân.<
BR>Đang khi đó thì ngoạit rưởng Mỷ Colin Powell nói ông hài lòng nghe được là Iraq đã có sự cộng tác nào đó với thanh tra, nhưng rất “hối hận” là họ chỉ làm thế dưới áp lực, và thấy rằng thực chất thì Iraq xếp vào loại không công tác.

Ngày hôm qua, chính TT Bush đã điện thoại cho TT Nga là Vladimir Putin, và Putin đã nói với TT Bush là : “các thanh tra quốc tế có cơ hội đạt mục đích bằng phương tiên hòa bình tại Iraq… và nếu các thanh sát viên cần thì tăng cường thêm và làm vững mạnh hơn là đủ”.

Cũng ngày hôm qua, TT Bush họp báo và nhấn mạnh rằng, dù hội đồng Bảo An LHQ đồng ý hay không đồng ý, Mỹ và Anh nếu cần vẫn tấn công Iraq một mình.