BAGHDAD - Trong khi Hoa Kỳ, Anh quốc và Tây Ban Nha đưa ra một nghị quyết mới về việc giải giới Iraq, tại Baghdad Tổng thống Saddam Hussein tuyên bố không có ý định tiêu hủy những hỏa tiễn Al-Samoud số hai theo yêu cầu của Liên Hiệp Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS của Hoa Kỳ, ông Saddam Hussein mạnh mẽ bác bỏ điều cho rắng loại hỏa tiễn này của Iraq vi phạm lệnh giới hạn của Liên Hiệp Quốc, và nói ông sẽ không tiêu hủy hay hứa hẹn tiêu hủy chúng theo yêu cầu của thanh tra trưởng Hans Blix.

Tổng thống Saddam Hussein cũng thách thức Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tranh luận trực tiếp trên hệ thống truyền hình và truyền thanh quốc tế, về đề tài cuộc chiến tranh sắp tới của Hoa Kỳ để giải giới Iraq.

Mặt khác, Iraq yêu cầu đình hoãn hai tuần lễ hội nghị thượng đỉnh các quốc gia Á Rập để thảo luận việc Hoa Kỳ đe dọa tấn công Iraq. Bahgdad nói rằng cần tập trung nỗ lực vào việc thanh tra của Liên Hiệp Quốc.

Liên đoàn Ả Rập và Ngoại trưởng Ai Cập tuyên bố hội nghị sẽ tiến hành tại Ai Cập vào thứ bảy này. Tuy nhiên một viên chức của Liên đoàn Á Rập cho biết hội nghị có thể đình hoãn vì có một số nước ủng hộ đề nghị của Iraq.(RFA)