Pakistan. Cuộc bầu cử 80 ghế trên 100 ghế Thượng Viện ở các tỉnh Punjab, Sindh, tỉnh biên giới Tây Bắc và Balochristan được tổ chức vào hôm 23/2/2003. Có 125 chạy đua trong cuộc bầu cử này. Việc bỏ phiếu được tổ chức đồng loạt khắp bốn tỉnh từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Mỗi tỉnh sẽ bầu ra 20 thành viên. Mỗi tỉnh sẽ bầu ra bốn ghế dành cho các chuyên gia khoa học và phụ nữ.

Tiếp theo sau cuộc đảo chính quân sự hồi 4 năm về trước, đây là giai đoạn thứ hai và là giai đoạn sau cùng cho việc trở lại của chính quyền dân sự Pakistan. Giai đoạn đầu quan trọng đã được thực hiện vào hồi tháng 10 năm ngoái trong cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Quốc gia, với sự phân chia số phiếu đạt được cho liên minh các đảng Hồi giáo.

Theo các quan sát viên chính trị, đảng thế tục của Tổng thống Perez Musharaf, PML-Q (Liên minh Hồi giáo Pakistan của Quaid-e-Azam), hầu như chắc chắn giành được hầu hết các ghế. Nếu đúng thế thì sẽ cho phép đảng quân sự lựa chọn các vị trí quan trọng của Chủ tịch thượng viện, người trở thành người đứng đầu nhà nước nếu không tổng thống chết hoặc có bất trắc xảy ra với tổng thống. Dù kết quả như thế nào đi nữa thì phe đối lập cũng sẽ tiếp tục kiên quyết yêu cầu Tổng thống Musharraf rời khỏi quân đội và do hiến pháp mới được sửa đổi đưa ra sự hoán đổi về vai trò thường trực và quyền lực chính trị của quân đội. Tuy nhiên không khí chung là khá hoà bình và không gay gắt và gay go như đã từng thấy dưới các thời chính phủ của Benazir Bhutto và Mian Nawaz Sharif.