Vụ tấn công nhắm vào chiếc xe buýt chở khách xảy ra sáng nay gần thị trấn Vang Vieng, một thắng cảnh được nhiều du khách ngoại quốc biết tới.

Người dân tại thị trấn nói rằng những người có vũ trang đã xả súng bắn vào một chiếc xe buýt đi từ hướng thủ đô Viêng chăn tới, làm thiệt mạng ít nhất tám người. Hai du khách khác, người ta tin là mang quốc tịch Pháp, cũng đã bị thiệt mạng khi họ đang đạp xe trên đường.

Quân đội đã phong tỏa các ngả đường xung quanh thị trấn Vang Vieng và các du khách đang ở đó nói rằng cảnh sát đã chặn đường truyền điện thoại và internet.

Một vài năm trước đây, khu vực này được coi là nguy hiểm vì hay xảy ra các vụ tấn công của các nhóm thổ phỉ và các phiến quân chống chính phủ. Những cuộc tấn công như vậy giới chức Lào rất ít khi đưa ra lời giải thích.

Thế nhưng gần đây người ta không thấy xuất hiện vụ đụng độ nào nghiêm trọng, và điều này phần nào đã khích lệ có thêm du khách ngoại quốc tới thăm Lào.

Du lịch đã trở thành một nguồn thu ngoại tệ quan trọng cho Lào, một trong những nước nghèo nhất ở Á châu. Lo ngại về an ninh sau trận tấn công ngày hôm nay rất có thể làm cho du khách bỏ đi nơi khác. (BBC)