Một ngày thương thảo giữa tổng thống Pháp và thủ tướng Anh đã không giải quyết được những bất đồng về Iraq.Tuy cả hai bên đồng ý là cần phải giải giới Iraq và cách tốt nhất là qua Liên Hiệp Quốc, nhưng sự khác biệt giữa hai bên vẫn còn nhiều. Gặp nhau ở thành phố nghỉ mát Le Touquet, ông Blair đã cố gắng thuyết phục ông Chirac hãy đồng ý một nghị quyết mới ở Hội đồng Bảo an cho phép sử dụng vũ lực chống lại Iraq.

Nhưng ông Chirac vẫn cả quyết là chiến tranh là giải pháp xấu nhất, và rằng còn có nhiều việc phải làm trong chiều hướng giải giới bằng các phương tiện hòa bình.

Trong khi đó, ở một hướng khác, Tổng thống George W. Bush đã gọi điện thoại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm kiếm một giải pháp chung về vấn đề Iraq ở Hội đồng Bảo an.Bốn quốc gia Hoa kỳ, Anh, Pháp và Nga phải đồng ý, hay ít nhất phải không chống lại thì một nghị quyết mới có thể được thông qua.

Những chú ý nay hướng về chính Liên Hiệp Quốc nơi vào cuối ngày hôm nay, ngoại trưởng Colin Powell sẽ trình bày trước Hội đồng Bảo an về những bằng cớ mới của Hoa kỳ là Iraq đã che dấu khả năng vũ khí phá hoại hàng loạt của họ.(BBC)