THÔNG CÁO VỀ VIỆC ĐÓN RƯỚC THÁNH TƯỢNG ĐỨC MẸ PHATIMA

Hải Phòng, ngày 10 tháng 02 năm 2008

Kính gửi: - Quý Cha

- Quý Ban Chánh trương, Ban Hành giáo.

Văn phòng Toà Giám mục xin trân trọng thông báo và thống nhất với Quý Cha, Quý Ban Chánh trương và Ban Hành giáo về chương trình đón rước và cung nghinh thánh tượng Đức Mẹ Phatima tại các giáo xứ như sau:...

I - Về việc đón rước Thánh Tượng.

1. Tổ chức phái đoàn đi đón Thánh Tượng từ Toà Giám mục hoặc nơi giáo xứ đang tôn kính. Trên đường rước, cần lưu ý giữ gìn sự trang nghiêm và đảm bảo an toàn giao thông.

2. Chuẩn bị một Nhà Tạm tại một nơi thích hợp, không nên quá xa nhà thờ. Tập trung cộng đoàn dân Chúa đón tiếp Thánh Tượng bằng những hình thức đạo đức trang trọng nhất.

3. Đặt Thánh Tượng lên kiệu. Cha chủ sự xông hương Thánh Tượng. Trên đường rước, cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi và hát các bài tôn kính Đức Mẹ.

4. Khi rước Thánh Tượng về đến nhà thờ, đặt lên nơi trang trọng. Cha chủ sự xông hương, cộng đoàn đọc kinh viếng Đức Mẹ (in sau ảnh Đức Mẹ), ca đoàn hát về Đức Mẹ.

5. Thánh lễ tạ ơn tôn vinh Đức Mẹ.

II - Điều kiện để lãnh nhận Ơn Đại Xá:

1- Điều kiện thông thường: Các tín hữu buộc xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha và tham dự các nghi lễ Phụng vụ, các việc đạo đức kính Thánh Tượng.

2- Nếu các tín hữu nào vì lý do không thể tham dự các lễ nghi Phụng vụ thì bằng việc đến trước Thánh Tượng đọc 01 kinh Lạy Cha, 01 kinh Tin kính và dâng cầu nguyện thì cũng được lãnh nhận Ơn Đại Xá.

3- Các người già yếu bệnh tật và tất cả những ai vì lý do chính đáng không thể tham dự các nghi thức trong những dịp cung nghinh Thánh Tượng, nhưng có lòng ước ao, có ăn năn sám hối chân thành, có xưng tội, rước lễ, và đọc 01 kinh Lạy Cha, 01 kinh Tin kính, cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha cũng được hưởng Ơn Tiểu Xá.

Kính chúc Quý Cha, Quý Nam nữ Tu sĩ và Anh Chị Em tổ chức các cuộc cung nghinh, tôn kính Đức Mẹ cách long trọng, sốt sáng và lãnh nhận được nhiều hồng ân Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Phatima.

VĂN PHÒNG TOÀ GIÁM MỤC