Các giới chức chính phủ Mỹ nói rằng họ có thể đồng ý cho các thanh sát viên vũ khí tại Iraq thêm thời gian để tìm kiếm các bằng chứng về các vũ khí có tầm sát hại tập thể.

Các báo cáo tin tức từ thủ đô Washington trích dẫn lời các giới chức Hoa ỳ nói rằng chính hủ Mỹ có thể sẽ sẳn lòng đợi thêm nhiều tuần lễ nữa trước khi thúc đẩy Hội ồng Bảo n Liên Hiệp Quốc quyết định về sự tuân thủ của Iraq đối với những đòi hỏi giải giới. Một giới chức xin được dấu tên nói rằng vấn đề này còn tùy thuộc vào các bản báo cáo kết quả thanh sát vũ khí trong hai tháng công tác đầu tiên của ông Hans Blix, trưởng đoàn thanh sát vũ khí và của ông Elbarađê, giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế với hội đồng vào hôm thứ hai tới đây.

Các báo cáo này được đưa ra giữa lúc ở nước ngoài cũng như ở trong nước càng ngày càng có thêm nhiều lời chỉ trích rằng chính phủ của tổng thống Bush đang nóng lòng muốn đánh nhau với Iraq. Nhật báo Washington Post tường thuật rằng sớm nhất cũng phải tới cuối tháng hai năm nay lực lượng quân sự Mỹ ở vịnh Batư mới sẵn sàng để tiến quân vào Iraq.(VOA)