Theo các chuyên gia máy tính, một virút máy tính nguy hiểm và lan nhanh đang tấn công vào các hệ thống máy chủ khiến cho tốc độ Internet vô cùng chậm.

Cuộc tấn công máy tính đã ảnh hưởng tới trình duyệt Internet và hệ thống email. Các chuyên gia máy tính nói cuộc tấn công vào hôm thứ Bảy rất giống với sự cố virút "Code Red" làm cho tốc độ truy cập Internet chậm hẳn vào mùa hè năm 2001.

Loại virút nguy hiểm này tấn công vào các máy chủ điều khiển lưu thông Internet nhưng nó không ảnh hưởng đến các máy tính tại nhà. Virút này lợi dụng một lỗ hổng an ninh trong phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server của Microsoft.

Các công ty cần tải về những phần mềm sửa chữa cho các lỗ hổng này, đã được cung cấp trên trang web của Microsoft.

Howard Schmidt, cố vấn an ninh mạng của tổng thống Bush, nói FBI cùng với các chuyên gia máy tính hiện đang theo dõi vụ tấn công.

Internet của Hàn Quốc bị tấn công

Trong khi đó, cơ quan thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nói các dịch vụ Internet tại nước này phải ngừng hoạt động trên toàn quốc trong nhiều tiếng đồng hồ vào thứ Bảy 25/01.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc Internet của Hàn Quốc bị tấn công là giống với sự cố xảy ra tại Mỹ hay không. Đây là lần đầu tiên các dịch vụ Internet cố định và di động của Hàn Quốc bị tấn công dữ dội như vậy.

Nhưng thiệt hại đối với thị trường tài chính, các công ty cũng như các văn phòng chính phủ không đáng kể vì những nơi này đều đóng cửa vào cuối tuần.

Những người dùng Internet cho hay tốc độ truyền tải internet tại Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Philippines và Ấn Độ cũng đều rất chậm.(BBC)