Thanh tra vũ khí LHQ đã phát hiện 11 đầu đạn rỗng tại một cơ sở quân sự gần Baghdad. Tuy nhiên cho tới nay họ chưa chịu đánh giá tầm quan trọng của khám phá này.

Hầu hết các vị Ðại Sứ trong Hội Ðồng Bảo An đã có phản ứng thận trọng trước diễn biến này, ngả về chuyện chờ đợi thêm tin tức nữa của các thanh tra.

Bản công bố của nhóm thanh tra LHQ nói là các đầu đạn này được phát hiện tại khu vực kho đạn của Al-Qaida ở phía Nam Baghdad.

Ðại Sứ Hoa Kỳ tại LHQ, ông John Negroponte, nói là đối với ông thì rất khó mà đưa ra lời bình luận ngay lập tức nếu dựa trên các bản tin sơ khởi.

Thế nhưng nhà cầm quyền Iraq nói là các vũ khí này đã được khai báo trong tập tài liệu mà họ đã gửi tới LHQ vào tháng 12 năm ngoái.

Phóng viên quốc phòng BBC cho rằng nếu chỉ xét riêng các đầu đạn thôi, thì chúng không nằm trong cái được gọi là súng có khói mà Anh Quốc và Hoa kỳ đang mong muốn các thanh tra tìm ra được.

Thế nhưng chúng có thể được London và Washington xem như là bằng chứng cho thấy các kiểu vi phạm của Irắc cũng như các hoạt động gây nghi ngờ khác mà cho tới nay câu hỏi luôn nhiều hơn là câu trả lời.(BBC)