Thông báo về việc xuất bản cuốn Bộ Giáo Luật 1983

Hội đồng Giám mục Việt Nam

Văn phòng Thư ký

72/12 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, Tp.HCM

Đt: (84-8) 820 1829

Email: antnnson@hcm.vnn.vn – vptkhdgmvn@gmail.com

Văn thư số 24/VT/07/VPTK HDGM

THÔNG BÁO



Trích yếu: v/v xuất bản cuốn Bộ Giáo Luật 1983

Kính thưa,

Quý Hồng y, Quý Đức cha

Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ

Và cộng đoàn tín hữu,

“Khi ban hành Bộ Giáo Luật mới vào ngày 25 tháng Giêng năm 1983, Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã ước mong Bộ Giáo Luật mới này sẽ trở thành phương tiện hữu hiệu để Giáo Hội thăng tiến theo tinh thần Công Đồng Vaticanô II và ngày càng thích ứng hơn trong công trình cứu độ thế giới.

Để thực hiện niềm ước mong này, Bộ Giáo Luật cần được mọi người biết đến, không những là đối tượng khảo cứu cần thiết cho các chuyên viên giáo luật, mà còn là cẩm nang cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa.” (Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, Giám mục giáo phận Quy Nhơn – Tổng Thư ký HĐGMVN)

Trong mấy chục năm qua, từ thời Đức cha Emmanuel Nguyễn Phong Thuận cho tới Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, Văn phòng Tổng Thư ký đã không ngừng chuẩn bị biên soạn cho công trình này bằng các bản dịch khác nhau. Nay Văn phòng Tổng Thư ký đã hoàn thành ấn phẩm này và xin giới thiệu đến toàn thể Dân Chúa.

- Bộ Giáo luật dày: 864 trang, khổ 14,5x20,5. In trên giấy trắng tốt, đóng bìa cứng với nội dung sau đây. Phần chính văn gồm 496 trang chia làm 7 quyển:

+ Quyển I: Những quy tắc tổng quát

+ Quyển II: Dân Thiên Chúa: Kitô hữu, cơ cấu phẩm trật của Giáo Hội, các tu hội thánh hiến và tu đoàn tông đồ.

+ Quyển II: Nhiệm vụ Giáo huấn của Giáo Hội

+ Quyển IV: Nhiệm vụ thánh hoá của Giáo hội. Các bí tích và các việc phụng tự.

+ Quyển V: Tài sản vật chất của Giáo Hội

+ Quyển VI: Chế tài trong Giáo Hội: tội phạm và hình phạt.

+ Quyển VII: Tố tụng: xử án nói chung, hộ sự, hình sự và các thủ tục.

- Ngoài ra, công trình còn thêm 268 trang mục lục phân tích theo từng chủ đề để giúp người đọc tra cứu nhanh các điểm liên quan trọng toàn bộ Giáo luật.

- Bảng đối chiếu Latinh – Việt ngữ và Việt ngữ - Latinh gồm 54 trang.

Bộ Giáo luật này thật sự cần cho mỗi linh mục trong công tác mục vụ. Mỗi giáo xứ, mỗi dòng tu, mỗi cơ sở nên có một cuốn để tra cứu và học hỏi về các hoạt động trong đời sống tôn giáo như phụng vụ, hôn phối, bí tích và truyền giáo được rõ ràng và phát triển hơn.

Sách do Nhà Xuất Bản Tôn Giáo xuất bản và đang được phát hành tại Văn phòng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, 72/12 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, Tp.HCM. Điện thoại (84-8) 810 1829. Giá bán 80.000đ/cuốn. Đặc biệt, các dòng tu, giáo phận được ưu đãi với giá 60.000đ/cuốn. Xin các Toà Giám mục liên lạc trực tiếp với Văn phòng Thư ký để đăng ký và nhận sách theo giá ưu đãi.

Chúng con xin hết lòng cám ơn và trân trọng giới thiệu cuốn sách này tới toàn thể Dân Chúa.

Kính thư,

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam