Pakistan phủ nhận tin tức nói rằng một khoa học gia cao cấp của họ cống hiến kỹ thuật chế bom hạch nhân cho Iraq. Chính phủ Pakistan tuyên bố tin tức về việc ông Abdul Qadeer Khan, một khoa học gia chế bom của họ đã chuyển kỹ thuật làm bom cho các xứ khác là bịa đặt.

Nhật báo Los Angeles Times trong bản tin ngày Chủ Nhật nói rằng ông Khan là khoa học gia duy nhất bị tố cáo liên hệ đến các nỗ lực chế võ khí hạt nhân của Bắc Hàn, Iraq và Iran.

Quân đội Pakistan hôm Thứ Tư cho hay họ đã nhận được một số lượng phi đan tầm trung có khả năng mang theo đầu đạn nguyên tử trong nước sản xuất.

Tin này được loan ra chỉ vài giờ sau khi Ấn Độ cho biết đã chuẩn bị phóng thử các phi đạn có khả năng mang đầu đạn nguyên tử của họ. Việc Ấn bắn thủ nghiệm tên lửa Agni lại xảy ra một ngày sau khi Pakistan loan báo đã chế tạo được lọai phi đạn tương tự.

Pakistan công kích Ấn Độ hiếu chiến sau khi New Dehli bắn thủ nghiệm hỏa tiễn đạn đạo Agni có khả năng mang đầu đạn nguyên tử. Bộ ngoại giao Islamabad chỉ trích rằng hành động của Ấn Độ không gây ngạc nhiên vì New Dehli luôn nhắm đến chiến tranh.

Trong khi đó, lên tiếng tại New Dehli, Ngoại trưởng Nhật bản Yoriko Kawaguchi thúc giục Ấn Độ ký kết hiệp ước cấm phổ biến võ khí hạch tâm và tái tục hội đàm với Pakistan. Viên chức Tokyo cũng nói rằng Pakistan phải chấm dứt mọi hành động xâm nhập vào vùng Kashmir thuộc Ấn và giải thể các "căn cứ khủng bố". Nhưng New Dehli bác bỏ lời kêu gọi này của Tokyo.

Cảnh sát Ấn Độ hôm nay phát hiện hơn 300 ngòi nổ đựng trong những túi ni lông đặt dưới những hàng ghế tại một nhà ga ở Tây Bengal mạn đông Ấn. Trên những bịch ni lông này đều có ghi hàng chữ chất nổ cực mạnh. Nội vụ còn trong vòng điều tra.(RFA)