Cổ phần trên thị trường chứng khoán thế giới đã sụt giá tới mức thấp chưa từng thấy, tính kể từ giữa thập niên 1990 tới nay. Hiện thời, tình trạng này khiến giới đầu tư quan ngại. Vì vậy, chỉ số mua bán tại các thị trường chứng khoán lại càng sút giảm hơn nữa.

Trong phiên giao dịch vừa qua, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 300 điểm. Chỉ số này chỉ tăng lên được một chút vào lúc thị trường chứng khoán đóng cửa. Tuy nhiên, đây là lần thứ ba, chỉ số Dow Jones lại tụt giảm ở mức thấp nhất, tính kể từ tháng Mười, năm 1998.

Tin từ Washington cho hay:

"Chỉ số Dow Jones đã xuống đến mức chỉ còn 7708 điểm, tức là tỷ lệ sụt giảm gần 3%. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq cũng sụt khoảng 3%, để rồi ngưng lại ở mức 1282 điểm. Trong suốt ngày giao dịch, các chỉ số này thường xuyên giao động, khi tăng, khi giảm như vừa nói.

Hiện thời, các nhà phân tích chưa biết giá cổ phần sẽ còn xuống tới mức nào, mặc dù tin tức cho hay, các nguồn lợi tức vẫn ổn định, và theo dự đoán, nền kinh tế Mỹ sẽ lại tăng trưởng.

Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush một lần nữa, đã lại lên tiếng khẳng định là kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh. Ông cho rằng giá cổ phần trên thị trường chứng khóan Wall Street rồi đây, sẽ lại phản ánh đúng theo xu hướng kinh tế phát triển."