Ít nhất hai người đã thiệt mạng vì những vết thương do súng trong cuộc đối đầu giữa những người ủng hộ và chống đối tổng thống Hugo Chavez ở thủ đô Caracas, Venezeula.

Các vụ chạm trán nổ ra giữa hàng ngàn người biểu tình tại Caracas, trong khi đó thì lực lượng an ninh sử dụng đạn cao su và hơi cay để trấn áp cả hai phía.

Sau đó thì có tiếng súng nổ ra phát đi từ phía những người đối lập khi mà đoàn này chạm trán với những người ủng hộ chính phủ tại gần trụ sở quân sự chính của thành phố.

Ít nhất 12 người bao gồm 7 cảnh sát bị thương do trúng phải chai lọ và đá.

Rắc rối bắt đầu xảy ra khi những người biểu tình đối lập diễu hành đến gần trại quân đội chính của thành phố, yêu cầu chính phủ phóng thích một nhân vật bất đồng chính kiến, tướng Carlos Alfonso Martinez.

Ông Chavez không nao núng

Lãnh đạo của nhóm đối lập nói tổng thống Venezuela biểu hiện như một nhà độc tài và ông nên từ chức. Những người biểu tình còn kêu gọi lực lượng vũ trang ủng hộ chiến dịch chống lại tổng thống Chavez.

Sau đó thì nhóm ủng hộ ông Chavez bao vây, ném đá, chai lọ và bắn pháo bông vào những người đối lập.

Ông Chavez nói cuộc tổng đình công đã gây thiệt hại cho đất nước nhiều tỉ đô la. Ông tuyên bố rằng mình đang đẩy lùi cuộc đình công và từ chối kêu gọi tổng tuyển cử sớm.

Tổng thống Chavez còn kêu gọi những nước láng giềng của Venezuela cứu giúp ngành công nghiệp dầu đang hấp hối hiện nay bằng cách thành lập một "Latin OPEC", bao gồm những công ty nhà nước sản xuất dầu của Venezuela, Brazil, Ecuador, Colombia và Trinidad Tobago.

Ông Chavez nói chính phủ ông quyết tâm dập tắt cuộc đình công đang gây thiệt hại đáng kể đối với sản lượng dầu của Venezuela. Ông lên án lãnh đạo của cuộc đình công có ý định thực hiện đảo chính.

Venezuela là nước xuất khẩu dầu lớn thứ 5 trên thế giới. Ngành công nghiệp dầu nước này tê liệt trong suốt 32 ngày đã đẩy giá dầu lên cao nhất trong vòng hai năm nay.(BBC)