Một số cuộc biểu tình lớn và ồn ào đã diễn ra ở các thành phố và thị trấn giáp ranh với Afghanistan. Đây là những địa phương nằm trong sự điều hành của các đảng Hồi giáo, và một số dân biểu cũng đã tham gia biểu tình.

Cuộc tuần hành được tổ chức đàng hoàng nhất là ở thành phố Peshawar, với nhiều ngàn người xuống đường hô to những khẩu hiệu lên án tổng thống Bush và ý định dùng quân sự với Iraq.

Trước sự dẫn đầu của hai lảnh tụ Hồi giáo nỗi tiếng, Maulana Fazlur Rehman và Qazi Hussain Hamed, một số người đã gọi chiến dịch quân sự của Hoa Kỳ chống Iraq cũng là chiến dịch chống Hồi giáo.

Những người biểu tình cũng mang những biểu ngữ có nội dung lên án sự hiện diện của nhân viên FBI ở Pakistan và sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Mặc dù nhà chức trách tại các nơi đã có những biện pháp phòng ngừa, và cảnh sát chống bạo động được tăng cường, nhưng nói chung các cuộc biểu tình đã diễn ra trong ôn hòa.

Các nhà bình luận nói rằng các đảng thiên về tôn giáo ở Pakistan đã tận dụng được sự bất mãn ngày càng gia tăng trong dân chúng đối với chiến dịch quân sự do Hoa Kỳ dẫn đầu ở Afghanistan, và nay là chuyện Washington đe dọa quân sự với Iraq.

Dựa thái độ của những người biểu tình thì các đảng tôn giáo còn được ủng hộ nhiều hơn nữa nếu có xảy ra chiến tranh. (BBC)