Trước thềm năm mới 2003, cơ quan an ninh khắp thế giới đã tăng cường công tác đến mức tối đa dù không một tổ chức khủng bố nào chính thức lên tiếng đe dọa.

Nga đã điều động 250.000 cảnh sát viên nhằm ngăn ngừa tình trạng hỗn loạn vẫn thường xảy ra vào đêm giao thừa. Đặc biệt là hàng quán tại khu trung tâm thủ đô Mátxcơva năm nay được lệnh cấm bán thức uống có rượu cho khoảng nửa triệu người vẫn thường đón năm mới tại đây.

Khu phố đón năm mới truyền thông ở Anh Quốc là quảng trường Trafalgar năm nay vắng lặng vì công tác sửa chữa đường xá. Bên Đức, dự trù sẽ có đến 1 triệu người tề tựu đến cửa Brandenburg từng chia cắt Đông và Tây Berlin để tham dự lễ hội mừng năm mới dù nhiệt độ sẽ xuống dưới 8 độ âm.

Trong khi đó, tại các thủ đô Bangkok của Thái Lan, Manila của Philippines, Jakarta của Indonesia, Kuala Lumpur của Malaysia, và nhiều thành phố lớn khác khắp châu Á, các biện pháp bảo vệ an ninh đều được bố phòng chặt chẽ hơn trước.

Nữ Tổng thống Megawati Sukarnoputry của Indonesia cho biết bà sẽ đón giao thừa 2003 ở ngay tại thành phố nghỉ mát Bali là nơi bọn khủng bố từng đặt bom phá hoại giết chết hơn 190 người.
Hơn 1,000 nhân viên cảnh sát được đưa đến đây đẻ bảo vệ an ninh cho người lãnh đạo quốc cũng như cho dân chúng.

Tại Thái Lan, một lực lượng cảnh sát trên 10,000 người đã được điều động bảo vệ an ninh cho thủ đô Bangkok, là nơi được dự đoán chừng 300,000 người đổ xô ra đường đón năm 2003.

Tại Singapore, cảnh sát cho hay không có một tin tức nào liên hệ đến chuyện quân khủng bố âm mưu ra tay phá hoại vào những ngày đầu năm, nhưng an ninh vẫn được canh phòng thật kỹ.

Tại Australia, số cảnh sát bảo vệ an ninh ở thành phố Sydney cũng đã được tăng cường.

Tại Afghanistan, các viên chức đặc trách an ninh cho hay tình hình ổn định, không có gì đáng lo ngại. Dù vậy, an ninh cũng vẫn được tăng cường.

Ông Taj Mohammad Wardak, bộ trưởng nội vụ Afghanistan cho biết ông tin tưởng thủ đô Kabul cũng như các thành phố khác đều yên tĩnh trong đêm giao thừa dương lịch và năm mới 2003 sẽ là năm đem lại may mắn cho nhân dân và chính phủ Afghanistan.(RFA)