Thủ tướng Israel Ariel Sharon đã mạnh mẽ tái khẳng định chính sách tìm và diệt các dân quân Palestin. trong cuộc họp nội các tổ chức tại Jerusalem.

Ông Sharon đã ra lệnh Bộ trưởng quốc phòng Israel tăng cường cái mà ông gọi là "nỗ lực chống khủng bố".

Tuyên bố của thủ tướng Israel được đưa ra sau các phê phán trong nội bộ chính phủ liên hiệp và quân đội Israel rằng chính sách tìm diệt của Israel đang khích động thêm hành động trả thù của người Palestin. Sau khi quân đội Israel làm thiệt mạng chín người Palestin vào thứ Năm, các tay súng Palestin đột nhập vào một khu định cư Do thái ở Bờ Tây một ngày sau đó và giết chết bốn người Israel.

Những người chỉ trích ông Sharon đề nghị ông tiến hành bắt giữ các dân quân thay vì sử dụng các nhân viên mật vụ giết họ.

Nhưng những người ủng hộ ông Sharon nói chính sách "tìm và diệt" là vô cùng quan trọng đối với sự tự vệ của Israel.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Shaul Mofaz, cho biết quân đội Israel đã bắt giữ hơn 1200 dân quân Palestin trong hai tháng qua.

Trẻ em bị bắn

Cuộc họp nội các diễn ra vài giờ sau khi một bé trai 11 tuổi bị bắn chết khi đang trên đường về nhà ở thị trấn Tulkarm thuộc Bờ Tây.

Các nhân chứng nói Abdelkarim Salameh bị bắn khi quân lính Israel nã súng vào một nhóm học sinh đang ném đá. Phát ngôn viên của quân đội Israel nói các binh lính bắn đạn cao su và xịt hơi cay sau khi họ bị tấn công.

Vào Chủ nhật, những người thân đã tổ chức đám tang cho Hanneen Abu Suleiman. Theo các nguồn tin địa phương, Hanneen đã bị bắn chết khi đang ngồi trong nhà. Cô được đưa đến một bệnh viện gần trại tị nạn Younis nhưng tắt thở hai giờ sau đó.

Một phóng viên BBC cho biết những cuộc chạm súng thường xuyên xảy ra giữa các tay súng Palestin, dân định cu Do thái và các binh lính Israel. (BBC)