Iraq nói rằng sau một tháng các thanh tra vũ khí của LHQ làm việc tại nước này thì LHQ đã không tìm được chứng cớ gì để hậu thuẫn cho các cáo buộc của Anh và Mỹ là Iraq có trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Quan chức quân đội Iraq chịu trách nhiệm liên lạc với các thanh tra vũ khí LHQ, tướng Hossam Mohammed Amin nói rằng 188 địa điểm đã được các thanh tra đến thị sát và nhóm thanh tra không tìm được gì.

Tướng Amin cũng cho hay một số thanh tra vũ khí của LHQ rất nghiêm khắc và xâm nhập vào một số địa điểm mà không báo trước. Ông Amin nói cho dù vậy,Iraq đã hợp tác hết sức đầy đủ.

Trong khi đó,máy bay của Anh và Mỹ đã ném bom các mục tiêu tại mạn Nam Iraq.

Giới chức Mỹ cho hay các thiết bị thông tin và cơ sở chỉ huy của Iraq tại vùng này đã bị bom và trận ném bom này là để đáp lại việc Iraq bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Mỹ vào hôm thứ hai vừa qua.

Phía Iraq nói có ba người thiệt mạng và 16 người bị thương khi các quả bom rớt trúng một số khu vực thuộc tỉnh Barsa và Nassiriyah nơi có dân thường cư trú.

Một báo cáo đưa ra tại Anh quốc cho hay chi phí cho các hoạt động không tập tại mạn Nam Iraq đã gia tăng đáng kể trong 4 tháng qua . Báo cáo này cũng cho hay Mỹ và Anh đang tăng cường các cuộc tấn công. (BBC)