Trả lời cuộc phỏng vấn dành cho Ðài BBC Luân Ðôn, Ðại Tướng George Robertson, tư lệnh quân đội NATO nói là Hoa Kỳ sẽ không đơn phương mở cuộc chiến đánh Iraq.

Tướng Robertson cho hay mặc dù tiếp tục lên tiếng đe dọa nhà cầm quyền Baghdad, nhưng Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ đưa vấn đề ra thảo luận trước Liên Hiệp Quốc trước khi mở cuộc chiến.

Ông cũng cho biết đến nay các quốc gia trong NATO chưa quyết định về việc có tham gia trong liên minh quân sự do Hoa Kỳ cầm đầu để đánh Iraq hay không, và nếu có, sẽ đóng vai trò như thế nào.

Trong khi đó tại Moscow, Phụ tá Ngoại Trưởng Nga là ông Yury Fedotov lại lên tiếng nói rằng chiến tranh Iraq nếu xảy ra sẽ làm lu mờ những nỗ lực mà cộng đồng quốc tế đang cho thực hiện ở Afghanistan và cả cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Fedotov cũng nói với Thông tấn xã Itar-Tass rằng chính phủ Nga không có bằng chứng nào để kết luận nhà cầm quyền Iraq có liên hệ đến các hoạt động của bọn khủng bố.

Lời tuyên bố này được đưa ra với mục đích nhắc lại quan điểm của Nga là không tán thành việc Hoa Kỳ có ý định lật đổ chính quyền của Tổng Thống Saddam Hussein.(RFA)


Thêm 241 bộ hài cốt của bộ đội miền Bắc được tìm thấy ở Cambodia
Một viên chức quốc phòng Việt Nam cho biết đã tìm thấy thêm 241 bộ hài cốt của bộ đội miền Bắc chết ở Cambodia từ lúc cuộc chiến Việt Nam đang xảy ra.

Hồi năm 2000, Hà Nội và Phnom Penh đã ký hiệp ước tìm khoảng 10,000 bộ đội chết hoặc mất tích ở Cambodia và đến nay đã tìm thấy hơn 4,000 bộ hài cốt.

Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do chúng tôi xin được nhấn mạnh ở đây là mặc dù chiên tranh đã kết thúc, đất nước đã thống nhất và chính phủ luôn kêu gọi nhân dân 2 miền cùng nhau xây dựng quốc gia, nhưng chương trình tìm kiếm xác binh sĩ chỉ được nhà nước thực hiện cho bộ đội miền Bắc và không ngó ngàng gì đến số phận của những binh sĩ miền Nam. (RFA)