Cảnh sát tại Karachi của Pakistan đã bắt giữ bốn người đàn ông bị tình nghi là dân quân mà họ cho là đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc tấn công tự sát.

Tin cho hay một trong số những người bị cáo buộc đã thú nhận là ông ta tình nguyện tiến hành một cuộc tấn công tự sát vào nhóm các binh lính phương tây mới vào giữ gìn an ninh tại sân bay quốc tế Karachi trong năm nay.

Từ lúc đó thì nhóm binh sĩ này đã rời Karachi. Theo cảnh sát thì hai trong số ba kẻ tình nghi còn lại đang có kế hoạch cho nổ một chiếc cầu tại một khu vực đông dân cư. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm hai người Ả rập đã có liên lạc với nhóm người vừa bị bắt kể trên.

Một quan chức cảnh sát cho biết những kẻ bị tình nghi, mà tin tức cho hay trong người có trang bị vũ khí khi họ bị bắt, thuộc một tổ chức Hồi giáo mang tên Jaish-e-Mohammed.

Tổ chức này không được giới chức Pakistan chấp thuận cho hoạt động tại nước này từ hồi tháng Giêng năm ngoái và Mỹ tuyên bố tổ chức này là khủng bố. Tuy nhiên, mới hai tuần trước đây, người đứng đầu nhóm này là Massoud Azhar được phóng thích khỏi án quản chế.

Nhóm Jaish-e-Mohammed bị buộc tội tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Quốc hội Ấn Độ ở Delhi năm ngoái, gây thiệt mạng 14 người. Ngoài ra, nhóm này bị nghi ngờ dính líu đến vụ bắt cóc và giết chết nhà báo người Mỹ Daniel Pearl.

Trong khi đó, cảnh sát tại Karachi vừa cho hay thân quyến của tội phạm bị truy nã hàng đầu tại nước này là Asif Ramzi, đã nhận dạng được thi thể của ông ta trong số bốn xác người bị thiệt mạng tại vụ nổ một nhà kho ở Karachi hồi đầu tuần này.

Ông Ramzi cũng bị các giới chức nghi ngờ có dính líu tới vụ giết nhà báo Mỹ Daniel Pearl hồi tháng hai năm ngoái.(BBC)