Cảnh sát chống khủng bố của Pháp đã bắt được hóa chất từ nhà của một số người bị nghi là Hồi giáo quá khích, trong khi báo chí loan tin là có thể có một âm mưu tấn công khủng bố bằng hóa chất.

Bốn người, ba nam và một nữ, đã bị bắt trong khi các hóa chất bị tịch thu đang được xét nghiệm để xem là gì. Họ đều là người gốc Bắc Phi, với ba người có liên hệ với Algérie và một người có liên hệ với Maroc.

Bộ trưởng nội vụ Pháp, ông Nicholas Sarkozy, cho biết là họ cũng đã tìm thấy một bộ đồ bảo vệ có thể giúp người mặc an toàn khi có các cuộc tấn công sinh hóa. Ông Sarkozy nói vụ này rất nghiêm trọng.

Một bản tin trên truyền hình Pháp, dẫn các nguồn tin thân cận cuộc điều tra, nói những hóa chất này có thể được sử dụng để làm độc nguồn nước của thành phố.

Ông Sarkozy nói, "khi tìm thấy những vật liệu như thế này thì bắt buộc phải bắt những người sở hữu chúng", và ông nói thêm đây không phải là chuyện vặt.

Cảnh sát đã lục soát một căn hộ ở khu ngoại ô La Courneuve ở phía bắc thủ đô Paris. Ngoài các loại hóa chất họ còn tịch thu thêm được 5000 đô la tiền mặt, những tài liệu tuyên truyền của Hồi giáo quá khích, và một máy vi tính. (BBC)