THÔNG BÁO VỀ VIỆC SƯU TẦM THƠ CA CÔNG GIÁO



SÀIGÒN, ngày 24-7-2006

Kính thưa Quý Cha và Anh Chị Em,

Chúng con xin gửi đến Quý Cha và Anh Chị Em lời chào chúc ơn phước trong Chúa Kitô, đồng thời cũng chia sẻ đôi nét về việc sưu tầm thơ ca Công Giáo chúng con đang làm để Quý Cha và Anh Chị Em có thể giúp đỡ.

Thơ ca Công Giáo là một phương tiện hữu ích trong việc truyền giảng Lời Chúa. Chắc hẳn đó đây trong Dân Chúa tại Việt Nam đã và đang có những người làm thơ ca tụng Chúa nhưng tác phẩm của họ chưa được biết đến. Từ mười năm qua, một số anh em chúng con đã bắt tay vào việc sưu tầm và đã có được những kết quả sơ khởi:

- Quyển “GÓP NHẶT THƠ CÔNG GIÁO, tập I” quy tụ 39 tác giả, do linh mục Trăng Thập Tự thực hiện, xuất bản lần đầu năm 1999 và nay đang chuẩn bị tái bản.

- Quyển “GÓP NHẶT THƠ CÔNG GIÁO, tập II” mang tựa đề “Ở THƯỢNG NGUỒN THƠ CA CÔNG GIÁO VIỆT NAM”, do nhà thơ Lê Đình Bảng thực hiện, giới thiệu hơn 20 tác giả từ giữa thế kỷ XVII đến một số tác giả đã khuất thời gian gần đây. Quyển này sắp xuất bản.

Nay chúng con chuẩn bị những quyển tiếp theo:

- Quyển III và Quyển IV: tiếp tục giới thiệu những tác giả hiện đang cầm bút.

- Quyển V: tiếp tục giới thiệu những tác giả đã khuất.

Trở ngại lớn nhất là nhiều tác giả rất âm thầm, không in sách, không đăng báo, ít ai biết. Vì vậy, chúng con viết thư này kính mong quý Cha và Anh Chị Em vui lòng giới thiệu giúp chúng con.

Để dễ tuyển chọn, chúng con mong nhận được của mỗi tác giả khoảng 15-20 bài thơ.

Xin gửi về cho chúng con theo địa chỉ email:

gopnhattho@yahoo.com

Cùng với tác phẩm, xin tác giả vui lòng cho chúng con biết địa chỉ nhận thư thường, điạ chỉ email và số điện thoại để tiện liên lạc.

Chúng con xin chân thành cám ơn cùng nguyện chúc Quý Cha và Anh Chị Em muôn ơn lành của Chúa.

Kính thư,

Trăng Thập Tự, Lê Đình Bảng và Nguyễn Đình Diễn