1. Nên dùng browser nào để vào VietCatholic?

Khi chúng ta cài đặt Windows, Microsoft cài luôn trong máy ta Microsoft Internet Explorer. Dùng ngay cái browser đó để vào VietCatholic là tốt nhất.

Một số vị gắn thêm Netscape và dùng Netscape để vào VietCatholic. Ðó không phải là điều VietCatholic giả định hay mong muốn. Xin cứ dùng cái có sẵn là Microsoft Internet Explorer.

Phiên bản mới nhất của Microsoft Internet Explorer là 6.0 và cũng là cái tốt nhất hiện nay. Muốn biết phiên bản mình đang dùng là gì, quý vị có thể chọn menu Help/About Internet Explorer khi đang dùng Microsoft Internet Explorer.

Microsoft Internet Explorer 6.0 có trong CD VietCatholic 2001. Quý vị cũng có thể download từ Web site của Microsoft. Khi mua các tạp chí về Computer cũng có những dĩa CD trong đó có Microsoft Internet Explorer 6.0.

2. Trong trang đầu của VietCatholic, khi để con mouse tại chữ VietCatholic Net, tôi thấy có một hàng chữ mầu vàng. Nội dung là gì vậy? Làm sao để có thể đọc được?

Khi để con mouse trên các hình ảnh hay các hàng chữ trong một trang Web, đôi khi ta thấy có một hàng chữ trên nền mầu vàng nhạt. Quý vị thật là tinh ý khi nhận ra những hàng chữ đó. Hàng chữ mà quý vị thấy có nội dung là một đoạn thường đọc trong giờ kinh Phụng Vụ.

Vinh Danh Chúa Cha và Chúa Con
Cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa
Từ muôn đời và cho chính hiện nay
Luôn mãi đến thiên thu vạn đại


Nếu không đọc được, quý vị có thể download phông Unicode Courier New tại http://www.microsoft.com/typography/fontpack/default.htm

Trên trang đầu của VietCatholic còn nhiều hàng chữ hay lắm. Quý vị cứ rê rê con mouse từ đầu đến cuối sẽ phát hiện ra nhiều điều kỳ thú. Chẳng hạn, một lời chúc đặc biệt ở cuối trang đang chờ quý vị khám phá.

3. Khi dùng chương trình gởi thư của VietCatholic, gởi về địa chỉ Yahoo thì đọc được chữ Việt Unicode rõ ràng nhưng khi gởi về Catholic.org thì không đọc được chữ. Làm sao đây?

Xin chịu khó right-click trên file đính kèm, chọn Save Target As để download xuống máy thì sẽ đọc được. Chúng tôi đang nghiên cứu tiếp.