Thời tiết xấu đã cản trở các nỗ lực kiểm soát vết dầu loang. Giờ đây, câu hỏi liệu toàn bộ 9000 tấn dầu từ con tàu có tràn vào bờ hay không phụ thuộc vào mức gió và sóng biển.

Tàu ngầm Nautilus của Pháp đã hướng về vùng biển nhằm khảo sát con tàu Prestige đang chìm hai dặm dưới đáy biển. Ba nhân viên trên tàu ngầm sẽ chụp ảnh hiện trường để xác định liệu dầu có tràn ra thêm hay không.

Các chuyên gia từng hi vọng số dầu còn trong tàu sẽ đông đặc trong nhiệt độ đóng băng. Thế nhưng, những vết dầu loang mới nhất đã chứng minh điều ngược lại.
Cuối ngày hôm nay, dự kiến một cuộc biểu tình lớn sẽ diễn ra tại thành phố Santiago, thể hiện sự giận dữ của người dân địa phương trước thảm họa sinh thái này.

Đảng Xanh tại Tây Ban Nha đã yêu cầu chánh án nước này xem xét việc quy trách nhiệm hình sự trong thảm họa. Đảng Xanh nói chính phủ nước này đã sai lầm khi kéo tàu Prestige ra biển, thay vì đưa tàu vào cảng.

Chính phủ Tây Ban Nha nói hành động này xuất phát từ lo ngại rằng con tàu có thể vỡ đôi khi tiến gần bờ biển và như thế, thiệt hại còn nặng nề hơn.

Vết dầu loang trước đó đã làm ô nhiễm hơn 100 bãi biển. Nhà chức trách đã phải ban hành lệnh cấm đánh cá dọc 400 kilomét đường biển (BBC)