Những cơn gió rất mạnh và sóng biển đang đẩy một mảng dầu loang lớn vào bờ biển Glacia. Bờ biển giữa La Coruna phía Bắc và Cape Finesterre phía Nam cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hàng ngàn tấn dầu đã trôi vào bờ biển kể từ khi con tàu này bắt đầu rò rỉ cách đây hai tuần, hủy hoại 100 bãi biển và dẫn đến lệnh cấm đánh cá dọc bờ biển dài 400 km.

Bảy tàu chống ô nhiễm hiện đã hút được khoảng 2314 tấn dầu dầu trên mặt biển. Pháp đã đồng ý cho Tây Ban Nha mượn tàu ngầm Nautile để kiểm tra tình trạng của Prestige. Có thể Nautile sẽ có mặt ở Tây Ban Nha vào ngày 1/12.

Hầu hết các cộng đồng dân ở ven biển sống phụ thuộc vào nghề đánh cá, và vùng này nổi tiếng về các loại tôm, cua, mực và bạch tuộc nhưng các ngư dân nay đã bị cấm không được đi đánh cá nữa.

Chính phủ Tây Ban Nha đã cam kết trợ giúp tài chính cho ngư dân và các hoạt động khác bị ảnh hưởng bởi thảm họa sinh thái này.

Trong khi đó thì Tổ chức Hòa bình xanh Green Peace yêu cầu công tố viên trưởng của Tây Ban Nha tiến hành truy tố trách nhiệm đối với những người gây ra thảm họa này.(BBC)