Tất cả thăm dò dư luận cho thấy người được bầu làm chủ tịch đảng Likud sẽ trở thành thủ tướng bởi vì đảng cánh hữu này cũng được dự đoán là thắng cử trong tháng Giêng.

Thủ tướng Ariel Sharon hiện là chủ tịch đảng Likud, nhưng vị trí của ông đang bị thách thức từ cựu thủ tướng, hiện nay là ngoại trưởng, ông Benyamin Netanyahu, là người vẫn được nhiều người trong đảng ủng hộ.

Zalman Shoval, một cố vấn quan trọng cho thủ tướng tỏ ra lạc quan: "Một thủ tướng đương nhiệm dỉ nhiên có nhiều thuận lợi, ông lại là người được công chúng ủng hộ."

"Tôi có thể nói rằng nhiều người trong đảng Likud tin rằng trong tình hình hiện tại thì ông Sharon là người có thể chấp nhận hơn, và vì vậy tôi tin rằng ông Sharon sẽ đem lại chiến thắng to lớn hơn cho đảng Likud."

Lập trường vận động của ông Netanyahu tập trung vào một điểm là cần phải có thái độ cứng rắn với người Palestin. Ông hứa, nếu đắc cử, ông sẽ trục xuất chủ tịch Yasser Arafat ra khỏi vùng Tây ngạn.

Thậm chí ông Netanyahu còn nói sẽ không bao giờ có một nước Palestin độc lập. Trong khi đó ông Ariel Sharon cũng là người có chủ trương cứng rắn với người Palestin lại có lời lẽ ôn hòa hơn. Thăm dò dư luận cho thấy ông Sharon đang dẫn đầu, nhưng phía ủng hộ ông Netanyahu như bác sĩ Yuval Steinitz vẫn còn hy vọng.

Bác sĩ Yuval Steinitz cho biết: "Ông Benyamin Netanyahu đã chứng tỏ trong những năm 1996 đến 1999 là ông có thể cứu nước này ra khỏi cơn khủng hoảng kinh tế vô cùng khó khăn."

"Kết quả là đầu tư nước ngoài vào Israel lên đến mức kỷ lục. Ngoài ra trong gần 2 năm dưới quyền của ông Netanyahu, Israel không bị vụ tấn công bằng bom tự sát nào cả." (BBC)