Kính thưa quý cha và quý anh chị em

Trong 10 năm hoạt động, VietCatholic đã đưa lên server một khối lượng thông tin rất lớn. Đến nay, trong database của VietCatholic, riêng phần VietCatholic News đã có đến hơn 34,000 bài chưa kể một số lượng lớn lao những bài Suy Niệm Chúa Nhật và Lễ Trọng; và những bài thuộc các chương trình khác, chẳng hạn, các báo Dân Chúa. Chính vì thế, dù đã cố gắng rất nhiều, việc tìm kiếm bài vở có thể gặp khó khăn, nhất là với quý cha và anh chị em không có giờ đọc tin mỗi ngày.

Để việc tìm kiếm bài vở được dễ dàng, VietCatholic đã thường xuyên làm thành những dĩa CD. Gần đây nhất là dĩa CD VietCatholic 2006. Những dĩa CD này có thể dùng để truy cập các bài vở của VietCatholic mà không cần nối vào Internet. Ngoài ra, những dĩa này còn có những chương trình chuyên biệt cho máy tính cá nhân, không thể thảo chương trên Internet.

Cũng trong chiều hướng giúp cho việc tìm kiếm bài vở được dễ dàng hơn, VietCatholic đã thảo chương 2 chương trình mới là chương trình Highlight và chương trình Chuyên Mục để:

1) Làm nổi bật những bài vở quan trọng, có tác dụng lâu dài, nhiều người cần đến, hay những bài phục vụ cho ý lễ mừng kính trong tuần.

2) Hiển thị lâu dài hơn những bài này và giúp cho việc tìm kiếm nhanh chóng hơn.

Để sử dụng hai chương trình này, trong trang VietCatholic News (http://vietcatholic.net/news), là trang trình bày tất cả các bản tin trong 3 ngày qua, quý cha và anh chị em nhấn vào dòng chữ Highlight (hay dòng chữ Chuyên Mục – nếu muốn vào Chuyên Mục) ở dòng ToolBar mầu đỏ.

VietCatholic chân thành cám ơn những ý kiến xây dựng của quý cha và anh chị em và mong nhận được những ý kiến quý báu trong thời gian tới để các chương trình của VietCatholic càng ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho cộng đoàn Dân Chúa.

VietCatholic Network