Tại thủ đô Washington, ba vị ngoại trưởng Ai-Cập, Jordanie và Ả-Rập Sê-út đã thảo luận với Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush về phương cách giải quyết tình trạng xung đột giữa Israel với người Palestine.

Tin cuả ABC News từ Washington cho hay, cả 3 vị ngoại trưởng đã tỏ ra hài lòng, khi Tổng Thống Bush đưa ra thời hạn 3 năm để người Palestine thực hiện tiến trình lập quốc. Phóng viên của ABC News cho biết chi tiết như sau:

”Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Colin Poweell thuật lại rằng, cuộc hội đàm giữa lãnh tụ 3 nước Ả-Rập cùng với các viên chức chính phủ Bush đã thu đạt rất nhiều kết quả. Ông phải nhìn nhận là hai bên có nhiều quan điểm rất tương đồng.

Ngoại trưởng Ai-Cập, Jordanie và Ả-Rập Sê-út đã trình bày ý kiến về việc cải tổ, bao gồm chi tiết cơ cấu chính phủ Palestine trong tương lai. Ngoại Trưởng Jordanie, Marwan Moasher cho biết ông cảm thấy phấn khích vì cuộc họp đã mang lại rất nhiều thành quả, sau khi cả hai bên bàn tới những vấn đề cụ thể.

Tin cho hay, ba vị ngoại trưởng sẽ có thể trình bày với Tổng Thống Bush rằng Israel bắt buộc phải rút quân khỏi vùng Tây Ngạn sông Jordan để tạo điều kiện ổn định tình hình trong vùng.” (Theo ABC News)