Tống thống Iraq Saddam Hussein đã triệu tập 1 phiên họp khẩn cấp của quốc hội để thảo luận về bản nghị quyết hôm thú sáu của LHQ đòi Baghdad giải giới.

Các giới chức quốc hội Iraq cho biết các nhà lập pháp Iraq sẽ được triệu tập vào hôm nay.

Trong khi đó bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia Ả rập đã kết thúc 2 ngày họp của khối liên hiệp Ả Rập tại Cairo hôm chủ nhật với một thông cáo ca ngợi bản nghị quyết của LHQ. Nhưng khối liên hiệp Ả Rập cũng cảnh cáo rằng bất cứ hành động quân sự nào nhắm vào Iraq cũng bị coi là 1 mối đe dọa cho nền an ninh quốc gia của tất cả moị quốc gia Ả Rập. Bản thông cáo còn đòi rằng phải để cho các chuyên gia Ả Rập tháp tùng các thanh tra võ khí LHQ làm việc tại Iraq.

Các bộ trưởng thuộc khối liên hiệp Ả Rập cho biết họ trông đợi làtrong vòng mấy ngày nữa Iraq sẽ tuyên bố chấp nhận toàn bộ bản nghị quyết được LHQ nhất trí thông qua. Nhưng bộ trưởng ngoại giao Iraq Naji Sabri, họp với tổng thống Ai cập Hosni Mubarak vào hôm chủ nhật, nói rằng Baghdad chưa có quyết định.

Bản nghị quyết đòi Baghdad phải chứng minh là nước này không có các loại vũ khí giết người hàng loạt và cảnh cáo về những hậu quả nghiêm trọng nếu như Iraq không tuân thủ. HK đã đe sẽ có hành động quân sự.(VOA)