Một tàu chở dầu chở 20.000 tấn khí hóa lỏng đã bốc cháy tại vùng biển Trung Quốc, phía đông Hồng Kông. Vụ cháy xảy ra từ khoang máy vào sáng sớm Chủ Nhật.

Một quan chức hàng hải cho biết tất cả đội thủy thủ 34 người của chiếc tàu Gaz Poem, được đăng ký tại Panama, đã được cứu thoát. Tuy nhiên, chiếc tàu vẫn đang bốc cháy và có nguy cơ sẽ phát nổ lớn nếu đám cháy lan tới các khoang chứa khí đốt hóa lỏng dễ bắt lửa.

Tàu cứu hoả từ Hồng Kông và Trung Hoa lục địa đã được đưa tới để dập lửa. Tuy nhiên, họ không thể tới gần vì rất nguy hiểm. Các đám cháy vẫn đang bốc mạnh tại phần trên của tàu và các khoang ở.

Đài truyền hình địa phương cho thấy hình ảnh của những đám khói đen cuồn cuộn bốc ra từ con tàu.

Chiếc tàu này đang trên lộ trình tới cảng Yan Tien của Trung Quốc thì bốc cháy, tại một điểm cách Hồng Kông 40km (24 dặm), gần hòn đảo Waglan.

Giao thông hàng hải tại khu vực này đang bị cấm do nguy cơ tàu có thể phát nổ. Tuy nhiên, thuyền trưởng Dewan nói chiếc tàu Gaz Poem hiện đang ở "rất xa" so với nhà máy năng lượng nguyên tử Vịnh Daya ở phía Nam Trung Quốc, hay với bất cứ khu dân cư nào.

Vụ việc này xảy ra chưa đầy một tuần lễ sau khi một tàu chở dầu bị đắm ở bờ biển Tây Ban Nha, làm tràn hàng ngàn tấn dầu. Được biết dầu đã loang tới bờ biển Bồ Đào Nha. (BBC)