R.I.P.



Cáo Phó



Trong niềm tin yêu vào Thiên Chúa từ nhân,

Đan Viện chúng con xin kính báo :

Vào ngày 12.03.2006, trong Tuần Cửu Nhật chuẩn bị mừng lễ Thánh Cả Giuse, Bổn Mạng của ơn chết lành, Chúa đã thương gọi về với Ngài

Mẹ khả kính khả ái của Đan viện

Maria Baptiste du SacrÉ Coeur

Marie Trương Thị Hoa

Sinh ngày 23.09.1922 tại Cần Thơ (Việt Nam)

Đã khấn trọn đời vào ngày 22.08.1947 tại Nhà Kín Phnom-Penh (Cambodge).

Đã qua đời thật thánh thiện vào ngày 12.03.2006 sau khi đã lãnh nhận các Bí Tích của Giáo Hội. Hưởng thọ 84 tuổi, sau 59 năm khấn dòng.


Sr. Maria Baptiste du Sacré Coeur đã chào đời trong một gia đình rất đạo đức. Tiếc rằng, Cha của Sơ đã từ trần vì một tai nạn khi đi săn, trước khi đứa con đầu lòng được sinh ra. Cô bé Hoa đã được bà dì chăm sóc dưỡng nuôi tại nhà Bà ngoại, cùng với hai cô em họ cùng tuổi với bé Hoa. Nhờ vậy, cô bé được lớn lên trong bầu khí đầm ấm của gia đình.

Thiên Chúa đã kêu gọi cô vào Dòng Kín và cô đã sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Chúa từ ngày bước chân vào Dòng Kín ở Phnom-Penh (Cambodge). Cô đã trở thành một nữ tu rất nhiệt thành, tính tình hiền hậu và trí thông minh lanh lợi. Khi cuộc bách hại do quân Khmer đỏ nổi dậy, Sơ đã dìu dắt Nhà Kín đáp chuyến bay cuối cùng đến được thủ đô Bangkok theo lệnh của Giáo quyền và từ đó đáp chuyến bay sang Boussu, Vương quốc Bỉ. Sơ đã được Đan Viện tín nhiệm bầu làm Bề Trên trong nhiều khóa và đã phục vụ Đan Viện cho đến hơi thở cuối cùng. Giờ đây, Mẹ Maria Baptiste du Sacré Coeur tiếp tục bầu cử cho các chị em của mình.

« Ngài phải lớn lên còn tôi phải nhỏ bé đi » : đó chính là ước nguyện lớn lao nhất kể từ khi Mẹ tuyên khấn trọn đời trong ơn gọi tận hiến của nữ tu Dòng Kín. Giờ đây, ước nguyện đã thành tựu. Tuy nhiên, Đan viện chúng con xin tiếp tục cầu nguyện cho Mẹ Maria Baptiste mới qua đời với tất cả lòng biết ơn.

Thánh Lễ An táng được cử hành vào lúc 11g sáng thứ sáu 17.03.2006 trong nguyện đường của Đan Viện vào. Sau Thánh lễ là Lễ Nghi hạ huyệt trong nghĩa trang của Đan Viện.

Kính báo



CARMEL DE B0USSU

rue Adolphe Mahieu 89

B-7300 Boussu