Chính phủ Anh Quốc cho hay đã nhận được yêu cầu của Hoa Kỳ về việc cho binh sĩ Anh tham gia vào một cuộc chiến chống Iraq, có thể xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Geoff Hoon, hôm nay tuyên bố trong một cuộc họp báo tại Lodon rằng Anh Quốc chưa quyết định có sẽ cho binh sĩ tham chiến hay không. Ông Hoon cho biết các chi tiết đầy đủ về đề nghị của Hoa Kỳ sẽ được đưa ra trước quốc hội Anh trong tuần tới, khi cơ quan lập pháp của nước Anh mở cuộc tranh luận về vấn đề Iraq. Hoa Kỳ đưa ra lời yêu cầu vừa kể giữa lúc tin cho hay chính phủ của Tổng thống Bush đã bắt đầu kêu gọi hằng chục quốc gia khác đóng góp binh sĩ và trang thiết bị cho một cuộc chiến chống Iraq do Hoa kỳ lãnh đạo, có thể xảy ra.

Trong lúc đó trưởng đoàn thanh sát võ khí Liên Hiệp Quốc là ông Hans Blix rời khỏi Baghdad sau hai ngày đàm phán, mà ông này mô tả là trong tinh thần xây dựng, với các giới chức cao cấp Iraq về việc mở lại các cuộc tìm kiếm các võ khí có sức tàn phá hàng loạt mà Iraq bị nghi ngờ có thủ đắc.(VOA)