Các chuyên gia tình báo Hoa Kỳ cho biết họ vừa phát hiện sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng những vụ liên lạc giữa các nghi can khủng bố, và điều này cho thấy có thể sắp sửa xảy ra những vụ tấn công mới.

Các tờ báo ở Mỹ trích lời các chuyên gia nói rằng trong quá khứ, sự gia tăng liên lạc như thế thường diễn ra trước các vụ tấn công. Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ cho biết họ đã cảnh báo các bệnh viện ở 4 thành phố lớn của Mỹ về những mối đe dọa không có bằng cớ về việc xảy ra những vụ nổ bom hoặc tấn công bằng vi trùng bệnh than.

Nhật báo Washington Post cho hay các cơ quan tình báo đã phát hiện sự gia tăng liên lạc đột ngột trước khi đài truyền hình al-Jazeera ở Qatar cho phát vào hôm thứ ba vừa qua một đoạn băng thu thanh được cho là của trùm khủng bố Osama bin Laden. Các chuyên gia cho biết họ tin rằng tiếng nói trong đoạn băng đó quả thực là của người cầm đầu mạng lưới al-Qaida. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng bin Laden vẫn thường phổ biến những thông điệp như thế trước khi bọn khủng bố thực hiện những vụ tấn công lớn. (VOA)