Sáng sớm hôm nay một lực lượng cảnh sát hùng hậu đã xông vào nhà thờ Saint Pierre-Saint Paul. Không bao lâu sau đó, tất cả các di dân bên trong nhà thờ đã được đưa ra ngoài, vẻ mặt mệt mỏi, không ai kháng cự lại cảnh sát.

Những người xin tỵ nạn này, phần lớn là người Kurd sống tại Iraq và người Afganistan, muốn được tỵ nạn tại Anh hơn là tại Pháp, và trước đây đe dọa là sẽ tự sát nếu như bị đưa đi nơi khác. Họ đã ở lì trong nhà thờ từ 5 ngày qua.

Họ được đưa lên 4 chiếc xe buýt và chở tới các đồn cảnh sát gần đó, nơi mà họ được thông báo là giải pháp duy nhất đối với họ là nộp đơn xin tỵ nạn chính trị tại Pháp. Vị linh mục sở tại mà đã chứng kiến cuộc hành quân của cảnh sát nói rằng mọi chuyện đã diễn ra êm thắm và trong tình người.

Ông nói rằng có một hay hai người đã tỏ ra giao động và sợ hãi, nhưng không có một ai định tự tử như họ đã đoe dọa trước dây. Nhà chức trách pháp đã thở phào nhẹ nhỏm khi chuyện này chấm dứt, tuy nhiên nhà chức trách Pháp lo sợ rằng đây không phải là chuyến người xin tỵ nạn cuối cùng đến đất Pháp. (BBC)