Tin tức báo chí cho biết tổng thống Bush đã chấp thuận một kế hoạch chiến tranh nhắm vào Iraq trong trường hợp ông quyết định rằng việc xử dụng biện pháp quân sự là cần thiết.

Khi được hỏi về những tin tức đó, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ bà Condoleeza Rice nói rằng tổng thống Bush muốn duy trì biện pháp quân sự như một sự lựa chọn, và ông cũng không hề che giấu ý định là sẽ xử dụng vũ lực nếu Iraq không tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Tại London, bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Geoffrey Hoon cho hãng tin Sky News biết rằng Anh quốc đang chuẩn bị cho hành động quân sự có thể được thực hiện nhắm vào Iraq. Ông Hoon nói thêm Anh Quốc và Hoa Kỳ cần phải chứng tỏ cho Saddam Hussein thấy là hai nước này có thái độ nghiêm túc.

Nhật báo New York Times trích lời các giới chức cao cấp trong chính phủ nói rằng: cuộc tấn công sẽ bắt đầu với một chiến dịch oanh kích ngắn hơn chiến dịch 43 ngày đã được thực hiện vào lúc khởi đầu cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Các giới chức không muốn nêu danh tánh cho biết rằng theo kế hoạch vừa kể, khoảng 250000 binh sĩ sẽ được xử dụng cho cuộc chiến này. (VOA)