Nhà chức trách Singapore nói họ lo ngại về con số bắt giữ ngày càng tăng những người sử dụng ma túy.Số vụ bắt giữ nửa đầu năm nay đã tăng gấp đôi so với cùng thời kì năm ngoái.

Đảo quốc Singapore có bộ luật thuộc hàng nghiêm khắc nhất thế giới liên quan vấn đề ma túy. Buôn lậu ma túy có thể bị khép vào án tử hình.

Nhưng, giống như nhiều nước tại châu Á, Singapore đang phải đối mặt với vấn nạn sử dụng ma túy ngày càng tăng, đặc biệt trong giới trẻ.

Cục chống ma túy Singapore nói từ tháng Giêng đến tháng Sáu năm nay, 421 người đã bị bắt vì tàng trữ chất gây nghiện (meta-amphetamine).

Con số này vẫn còn thấp so với nhiều thành phố khác trong khu vực. Tuy vậy, nó đã tăng 99% so với năm ngoái – một con số không nhỏ tại quốc gia chỉ có ba triệu dân và tỉ lệ tội phạm vẫn thường ở mức thấp.

Một số chuyên gia cho rằng một phần nguyên nhân là vì Singapore đã trải qua sự trượt dốc kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều năm.

Năm ngoái, tỉ lệ tăng trưởng kinh tế Singapore giảm 2% - sự tuột dốc lớn nhất kể từ thập niên 60. Đến cuối năm 2001, tỉ lệ thất nghiệp là 4.7%, cao nhất kể từ giữa thập niên 80.

Đa số người bị bắt vì ma túy là những thanh niên vừa rời trường trung học. Khi cơ hội nghề nghiệp bị thu hẹp, có giả thuyết cho rằng nhiều người đã đi tìm an ủi trong thế giới ma túy. (BBC)