Tổng thống Bush đã đích thân nói chuyện với các lãnh tụ của Pháp và Nga về nghị quyết mà ông đã muốn Hội đồng Bảo An thông qua và ông Bush nói ông tin là nghị quyết sẽ được thông qua hôm nay.

Tổng thống Bush nói ông rất hài lòng với nghị quyết đang được đưa ra trước bàn hội nghị của Liên Hiệp Quốc. Ông nói nó sẽ giúp cho các thanh tra vũ khí có thế mạnh hơn qua đe dọa có hậu quả tai hại nếu vi phạm. Ông Bush cũng nói nay quyết định về hoà hay chiến là tùy thuộc vào ông Saddam Hussein. Nhưng ông cũng nói nếu chiến tranh xảy ra thì sẽ cương quyết và vũ bão.

Nhưng trong khi đó, Phó đại sứ Syrie ở Liên Hiệp Quốc, ông Faysal Mekdad nói với đài BBC là Syrie sẽ chính thức yêu cầu Hội đồng Bảo an hãy dời việc bỏ phiếu nghị quyết về Iraq trong vài ngày để họ có thì giờ tham khảo ý kiến của các đồng minh Ă Rập. Ý Syrie có vẻ muốn chờ một hội nghị các ngoại trưởng của Liên đoàn Ả Rập sẽ nhóm họp vào cuối tuần này.

Tuy vậy sau cùng yêu cầu của Syrie đã không được chấp nhận và Hội đồng Bảo an sẽ nhóm họp để bàn thảo về dự thảo nghị quyết này ngày hôm nay. (BBC)