Hàng ngàn công nhân Trung Quốc biểu tình phản đối nạn thất nghiệp, tệ tham nhũng và sự cấu kết của quan chức nhà nước gây khó khăn cho đời sống công nhân.

Trên ngàn người thuộc xí nghiệp hợp kim màu và xí nghiệp dệt may tỉnh Liêu Ninh hôm nay đã kéo về biểu tình phản đối nạn thất nghiệp trước trụ sở Ủy ban tỉnh.

Tại tỉnh Quế Lâm, khoảng 400 công nhân xí nghiệp Bia cũng biểu tình phản đối nạn tham nhũng và sự cấu kết của quan chức nhà nước gây khó khăn trầm trọng cho đời sống và sinh họat của họ.

Mới hồi tháng Ba vừa qua cũng tại tỉnh Liêu Ninh, trên 30,000 công nhân thuộc 20 xí nghiệp đã tổ chức biểu tình tương tự, khiến 4 lãnh đạo công đoàn bị bắt giam cho đến nay chưa được trả tự do.

Trong một tin khác, chính phủ Trung Quốc dự trù sẽ gia tăng thêm 1,900 phi cơ hàng không dân dụng trong hai thập niên tới.

Quyết định này được công ty Boeing loan báo trong hội chợ triển lãm hàng không đang diễn ra tại thành phố Chu Hải thuộc mạn Nam Hoa Lục. Toàn bộ số phi cơ mới sẽ trị giá đến 165 tỷ đôla và khỏang 77% là phi cơ hạng trung, sử dụng cho các tuyến nội địa.

Phó giám đốc Cơ quan Quản trị Hàng không Dân dụng Trung Quốc hôm nay kêu gọi Đài Loan hủy bỏ lệnh nghiêm cấm hàng không và giao thương trực tiếp với Hoa Lục. Lời kêu gọi đó được đưa ra vào lúc chính phủ Đài Bắc đang bị áp lực của doanh giới trong nước với các đòi hỏi tương tự.(RFA)