VĂN PHÒNG PHỐI KẾT TÔNG ĐỒ MỤC VỤ VIỆT NAM HẢI NGOẠI
Coordinating Office of the Apostolate for the Vietnamese in the Diaspora
Office Coordinateur de l’Apostolat pour les Vietnamiens de la Diaspora
Via Urbano VIII, 16 - 00120 CITTÀ DEL VATICANO
Tel. 06.698.82484 - Fax 06.698.82864 - E-mail: vanphong@phoiket.net - Web: phoiket.net


Prot. 22/05/TC

TƯỞNG NHỚ
ĐỨC CỐ HỒNG Y PHANXICÔ XAVIÊ NGUYỄN VĂN THUẬN
TRỢ GIÚP NẠN NHÂN BÃO LỤT KATRINA


Kính thưa
Quí Đức Ông, Quí Cha, Quí Phó Tế, Quí Tu Sĩ Nam Nữ, Quí Ông Bà và Anh Chị Em Giáo Hữu Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại thân mến,

Ngày 16 tháng 09 sắp tới kỷ niệm ba năm ngày Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận được Chúa gọi về Nhà Cha. Trong tâm tình quí mến và biết ơn, chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho Đức Cố Hồng Y trong dịp Lễ Giỗ mãn tang này. Nơi nào hoàn cảnh cho phép, xin các Vị Hữu Trách dâng Thánh Lễ, hoặc tổ chức giờ chầu Thánh Thể hay lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho Ngài.

Khi còn sống, Đức Cố Hồng Y đã tỏ lòng quí mến và quan tâm đến Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại chúng ta. Chết đi, Ngài đã để lại cho chúng ta một tấm gương sáng chói và một gia tài thiêng liêng quí báu và phong phú. Vì vậy, trong khi chúng ta tưởng nhớ và cầu nguyện cho Ngài, chúng ta cũng xin Ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta và cố gắng noi theo gương sáng của Ngài và thực hiện các sứ điệp thiêng liêng Ngài đã để lại.

Bên cạnh lòng tin sắt đá, lòng cậy trông và phó thác vững vàng nơi Chúa Giêsu và lòng mến yêu Đức Mẹ La Vang, Đức Cố Hồng Y còn nêu gương sáng lòng quảng đại thương yêu mọi người, đặc biệt những người phong cùi và nghèo đói. Noi theo lòng thương người của Đức Cố Hồng Y, nhân dịp này, con xin được nhắc lại lời kêu gọi cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina đã gửi đến Cộng Đồng Dân Chúa trong lá thư ngày 01 tháng 09 năm 2005. Tình trạng khẩn cấp lúc đầu đã qua, nhưng nhu cầu tái thiết cuộc sống của các nạn nhân, trong đó có nhiều linh mục, tu sĩ, anh chị em giáo hữu và đồng bào Việt Nam, còn cần rất nhiều tình liên đới và lời cầu nguyện của chúng ta.

Xin Đức Mẹ Lavang che chở và xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam bầu cử cho chúng ta.

Roma, 11 tháng 09 năm 2005
Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết