Đức Thánh Cha chia sẻ: Giới trẻ là niềm hy vọng sống động của một Giáo hội đang chuyển động…

Nhân kỷ niệm 5 năm Tông huấn “Chúa Kitô Sống”, ‘Christus vivit’, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi giới trẻ “hãy lên tiếng” “làm chứng cho mọi người về niềm vui nảy sinh từ tình bạn với Chúa Kitô”.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

“Sự thâm tín” rằng “Chúa Kitô đang sống và Ngài muốn bạn sống” đã truyền cảm hứng cho Đức Thánh Cha Phanxicô chia sẻ cho giới trẻ, nhân kỷ niệm 5 năm Tông huấn Christus vivit của ngài, được viết sau Thượng hội đồng năm 2018 về “ người trẻ, đức tin và sự phân định ơn gọi.”

“Trên hết,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong thông điệp được công bố hôm thứ Hai, “Tôi muốn những lời nói của tôi trở thành nguồn hy vọng mới” cho những người trẻ có thể đang chán nản trong một thế giới “được đánh dấu bởi quá nhiều xung đột và quá nhiều đau khổ. ”

Chúa Kitô đang sống và yêu thương bạn

Đức Thánh Cha bảo đảm với giới trẻ rằng “Chúa Kitô đang sống và Ngài yêu thương chúng con bằng một tình yêu vô hạn”. Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ “bước đi với Ngài như một người bạn, chào đón Ngài bước vào cuộc sống của chúng con và để Ngài chia sẻ tất cả những niềm vui và hy vọng, những vấn nạn, những khắc khoải của thời điểm này trong cuộc sống của chúng con”.

Ngài tiếp tục nhắc nhở mọi người về “sứ mạng vĩ đại” mà giới trẻ đã nhận là “làm chứng trước mọi người về niềm vui phát sinh từ tình bạn với Chúa Kitô”, nhắc nhở cho các bạn trẻ về lời mời gọi của Ngài để lên tiếng và sự khuyến khích của Ngài để “hàn gắn những bất đồng” như được diễn đạt trong ngôn ngữ Tây Ban Nha “¡Hagan lío!”

Sống trước sự hiện diện của Chúa Giêsu, Đức Thánh Cha nói với giới trẻ, sẽ cho phép các con “hồi ức về quá khứ” để làm trổ sinh hoa trái và giúp chúng con “tìm thấy lòng can đảm cho cuộc sống hiện tại” và “để đối diện tương lai với niềm hy vọng”.

Niềm hy vọng của Giáo hội ‘đang chuyển động’

Tông huấn Christus vivit, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, “hoa trái của Giáo hội là muốn cùng nhau tiến lên bằng cách lắng nghe, đối thoại và liên tục khám phá ra ý muốn của Chúa”, kết quả của Thượng hội đồng về Giới trẻ năm 2018 đã dọn đường cho Thượng Hội đồng hiện tại về tính đồng nghị.

Đức Thánh Cha nói với giới trẻ: “Bây giờ, ở giai đoạn mới này trong hành trình Giáo hội của chúng ta, hơn bao giờ hết, chúng ta cần thu hút những sáng tạo của các bạn trẻ để khám phá ra những con đường mới, nhưng luôn trung thành với cội nguồn của chúng ta”.

Nhắc nhở giới trẻ rằng họ là “niềm hy vọng sống động của Giáo hội đang chuyển động”, Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn họ vì sự hiện diện và những đóng góp của họ cho đời sống của Giáo hội.

ĐTC kết thúc thông điệp của mình bằng cách khuyến khích giới trẻ “đừng bao giờ rời bỏ Giáo hội vì Giáo hội không có “chất xúc tác” kích hoạt các bạn; làm động cơ vươn lên và thành toàn với cách sống đặc biệt của các bạn mà loan báo niềm vui của Chúa Giêsu phục sinh!”