Một vụ hỏa hoạn lớn tại nhà tù ở thị trấn El Jadida, Marốc xảy ra sáng nay làm khoảng 50 người thiệt mạng.

Ngọn lửa bốc lên vào rạng sáng hôm nay tại nhà tù Sidi Moussa thuộc thành phố El Jadida, cách thủ đô Rabat 180 dặm về phía Nam. Khoảng 49 người bị chết và 40 người khác bị thương.

Ban đầu người ta cho rằng một trục trặc trong mạng lưới điện là thủ phạm gây nên đám cháy, nhưng các nhà chức trách sau đó nói rằng nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Tại Marốc, mạng lưới điện trong nhiều tòa nhà rất lạc hậu và các vụ cháy vì điện là rất phổ biến. Tháng Tám năm nay, trục trặc về điện đã gây ra đám cháy tại nhà tù Kanicha, giết chết hai người và làm hai mươi người bị thương. Năm năm trước đây, hai mươi tám tù nhân cũng bị chết khi xảy ra vụ cháy trong nhà tù ở Casablanca.

Nhưng đám cháy hôm nay tại El Jadida là thảm họa cháy lớn nhất tại Marốc từ trước tới nay. Các tù nhân thường phải sống chen chúc trong các nhà tù ở Marốc, và đây có thể đã góp phần làm gia tăng số nạn nhân khi vụ cháy xảy ra. Nhà tù ở El Jadida có sức chứa một ngàn tù nhân, nhưng trên thực tế đã giam giữ một ngàn ba trăm người tại đây. (BBC)