Một người đàn ông Madawaska đã bị bắt hôm thứ Hai vì bị cáo buộc gây thiệt hại hàng trăm ngàn đô la tại Nhà thờ Công Giáo St. Thomas Aquinas.

Cảnh sát cho biết Randy Lavoie, 47 tuổi, hiện đang ở Nhà tù Quận Aroostook ở Houlton, chờ ra hầu tòa về tội trộm cắp và tội ác nghiêm trọng.

Cảnh sát đã phản hồi vào khoảng 3 giờ sáng thứ Hai 2 Tháng Mười sau khi nhận được báo cáo về hoạt động đáng ngờ tại nhà thờ, Cảnh sát trưởng Madawaska Jamie Pelletier cho biết.

Pelletier cho biết cảnh sát đã tìm thấy Lavoie ở đó và giam giữ anh ta trong khi điều tra, sau đó chính thức bắt giữ anh ta.

Cả hai tội danh đều là trọng tội loại C, có thể bị phạt tới 5 năm tù và phạt tiền 5.000 Mỹ Kim.

Theo Pelletier, các viên chức của Giáo hội nói với cảnh sát rằng thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm nghìn đô la.

Mặc dù không thể nói về thiệt hại vì cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng Linh mục Kent Ouellette, cha sở của St. Thomas, cho biết cộng đồng giáo xứ đã hỗ trợ lẫn nhau trong lời cầu nguyện.

Ngài nói: “Chúng ta phải đối mặt với những thách thức. Chúng ta cầu nguyện cho những người liên quan. Chúng ta cầu xin lòng thương xót, sự tha thứ và sự chữa lành của Chúa, và đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm với tư cách là những người có đức tin.”


Source:Catholic News Agency