Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #239: Demons Hate Mirrors”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 239: Ác Quỷ Ghét Những Chiếc Gương”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Trong lúc trừ tà, một cách khá tình cờ, một chiếc gương xuất hiện trước mặt người bị quỷ nhập. Ngay lập tức, những con quỷ phản ứng dữ dội và hét lên để thoát khỏi nó. Chúng tôi rất ngạc nhiên trước phản ứng đó.

Một người từng thực hành ma thuật và những điều huyền bí nói rằng “giáo phái” của anh ta thường tổ chức các bữa tiệc trong thế giới ngầm để vinh danh những con quỷ đặc biệt. Những con quỷ này có thể chiếm hữu những người tham dự. Anh ta nói rằng việc che hết các tấm gương trước bữa tiệc là một thông lệ vì “các linh hồn quỷ không thể nhìn vào chính họ (hay đúng hơn là hình ảnh phản chiếu của con người mà chúng nhập vào đêm đó) trong gương.”

Khi chiếm hữu một con người, ma quỷ trải nghiệm một số thuộc tính vật lý của năng lượng. Mặc dù chúng không có cơ thể vật chất, nhưng dường như khi chúng chiếm hữu một con người và nhìn vào gương, chúng sẽ thấy thấp thoáng cái ác khủng khiếp của mình. Như đôi khi tôi nói với lũ quỷ: “Chúa đã tạo ra bạn xinh đẹp và bây giờ hãy nhìn xem bạn đã trở thành như thế nào!”

Ma quỷ là xấu xa không thể mô tả. Không có bộ phim kinh dị nào có thể nắm bắt được sự xấu xí ghê tởm của tội lỗi và ma quỷ. Ma quỷ không muốn nghe sự thật và chúng không muốn nhìn thấy sự thật. Hình ảnh phản chiếu của họ trong gương cho họ thấy sự thật xấu xí của họ.

Nghi thức trừ tà là nói sự thật với ma quỷ. Họ đã từ chối Chúa. Họ đắm chìm trong ác pháp. Chúa Kitô đã đánh bại họ trên thập tự giá. Họ bị nguyền rủa cho đến muôn đời. Họ sẽ ở trong một cực hình đến muôn đời.

Tôi không biết bất kỳ nhà trừ tà nào sử dụng gương. Tôi tự hỏi liệu nó có phải là một can thiệp tốt hay không. “Vũ khí” của chúng ta trong trận chiến tâm linh của một cuộc trừ quỷ là Sự Thật, chính là Chúa Giêsu. Khi chúng ta cầu nguyện trong các Nghi lễ, ma quỷ nghe thấy sự thật trong lời nói chúng ta. Có lẽ nhìn thấy sự thật trong gương cũng có thể là tốt.


Source:Catholic Exorcism