Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài tường trình nhan đề “Igor had a 3% chance of survival: “I understood that God had saved me”, nghĩa là “Igor có 3% cơ hội sống sót: ‘Tôi hiểu rằng Chúa đã cứu tôi’”.

Anh Igor nói: “Tôi nhận ra rằng Thiên Chúa đã cứu tôi. Ngài đã cho tôi niềm hy vọng mà tôi đã đánh mất.”

Cuộc đời của Igor đã được đánh dấu bằng đau khổ và đau đớn trong nhiều năm. Anh rời Ukraine vào năm 2014 khi bắt đầu cuộc chiến ở Donbass và chuyển đến Ba Lan, nơi anh cố gắng bắt đầu lại. Nhưng một khởi đầu mới ở một đất nước xa lạ mà không biết ngôn ngữ tỏ ra rất khó khăn. Anh không có tiền, không gia đình, không chỗ dựa. Tôi hoàn toàn không một xu dính túi, mọi thứ trở thành vấn đề sống còn,” Igor nói với Aleteia.

Được rửa tội trong Giáo Hội Chính thống, Igor không thực hành và không cầu nguyện nhiều. Thỉnh thoảng, anh ấy bước vào một nhà thờ mở cửa, ngồi trên một chiếc ghế dài và cầu nguyện nhiều nhất có thể, trước những nghi ngờ và đau khổ. Một ngày nọ, anh ấy nói, “Tôi bước vào một nhà thờ. Tôi đã cầu nguyện để được giúp đỡ, và sự giúp đỡ đã đến. Một cậu bé mà tôi không ngờ tới đã cho tôi mượn tiền.” Vào thời điểm đó, Igor vẫn chưa nhận ra rằng bàn tay giúp đỡ này thực sự là sự giúp đỡ của Chúa.

Đến Giáng Sinh năm 2020, Igor lại cô đơn và khánh kiệt. Anh thừa nhận: “Thật đau đớn khi ở một mình vào thời điểm đó. Đó là một ngày trước Giáng Sinh, mọi người đang ăn mừng cùng gia đình trong khi tôi ở xa. Tôi vô cùng buồn bã. Tôi tự nhủ rằng Chúa đã bỏ rơi tôi,” anh thừa nhận. Nhưng Igor cuối cùng đã tìm được một công việc và cuối cùng cũng được nếm trải cảm giác an toàn. “Hoàn cảnh không có đủ tiền đã dạy cho tôi một bài học: biết trân trọng những gì mình đang có,” anh nói.

Ung thư: Cơ hội sống sót 3-5%

Nhưng ngay khi Igor nghĩ rằng mình đã ra khỏi những khu rừng, thì vài tháng sau, anh bị bệnh tật tấn công nặng nề. Bị ảnh hưởng bởi những cơn đau nhức dữ dội, Igor được chẩn đoán mắc chứng đau thần kinh tọa, sau đó là chứng thoát vị. Anh nhớ lại: “Các cơn đau trở nên thường xuyên hơn và dữ dội hơn. Lần đầu tiên, tôi khóc vì đau. Tôi nhớ 48 giờ đau đớn liên tục.”

Thật không may, đó không chỉ là chứng thoát vị hay đau thần kinh tọa. Một chẩn đoán mới và đáng báo động hơn nhiều đã được đưa ra: một khối u ác tính có kích thước hơn 6 cm. Cơ hội sống sót của Igor được ước tính vào khoảng từ 3% đến 5%.

Việc điều trị không có tác động gì cả. Ngược lại, sức khỏe của Igor ngày một sa sút. Một vòng luẩn quẩn chuyển động. “Việc hóa trị đã làm ruột của tôi bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi đi ngủ và thức dậy trong nỗi đau không thể tưởng tượng mỗi ngày. Tôi rơi vào tình trạng không ăn gì trong nhiều ngày, vì mỗi bữa ăn đều khiến tôi đau đớn đến mức không thể nuốt nổi bất cứ thứ gì,” Igor nói. Lần này, Igor không thể tìm thấy lối thoát. Anh ta bị ám ảnh bởi những ý nghĩ tự tử, cho đến ngày anh ta quyết định đi lễ.

“Tôi nhận ra rằng Chúa đã cứu tôi”

“Tôi ngồi trên một chiếc ghế dài, bắt đầu hát cùng mọi người. Và có lúc tôi bắt đầu khóc vì tôi chưa bao giờ khóc trong đời,” Igor nhớ lại. “Người phụ nữ bên cạnh đưa khăn giấy cho tôi. Tôi cảm thấy như thể tất cả nỗi đau mà tôi đang kìm nén trong lòng đang bắt đầu rời bỏ tôi. Sau đó, tôi nghe một bài giảng về sự khiêm nhường nói với tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy tốt hơn bao giờ hết, an toàn, được hỗ trợ…”

Ngày hôm sau, buổi kiểm tra y tế của Igor cho kết quả rất khả quan. Mỗi ngày, chàng trai trẻ cảm thấy ngày càng tốt hơn, không chỉ về thể chất mà cả tinh thần. Không còn tế bào ung thư nào trong cơ thể anh.

“Tôi nhận ra rằng Thiên Chúa đã cứu tôi. Ngài đã cho tôi niềm hy vọng mà tôi đã đánh mất. Bây giờ tôi đang thuyên giảm. Và tôi hy vọng sẽ được khỏe mạnh trong suốt phần đời còn lại của mình. Tôi biết những tội lỗi mình phạm phải, nhưng tôi đang hành động để chống lại chúng, và tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Tôi không còn có ý định tự tử nữa.” Anh ấy đã tìm thấy Chúa và muốn tiếp tục tìm hiểu về Ngài nhiều hơn, điều mà anh ấy làm được là đi tham dự Thánh lễ ngày càng thường xuyên hơn.
Source:Aleteia