Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #228: The Demonic Hour”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 228: Giờ của Quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

James phàn nàn về các cuộc tấn công của ma quỷ. Một thực tế đặc biệt thu hút sự chú ý của tôi. Tôi hỏi, “Mấy giờ chúng xảy ra?” Anh ấy trả lời, “3 giờ sáng.” Tôi nghĩ, “Ahhh, giờ ma quỷ.”

Để phân biệt xem ai đó có bị quỷ nhập hay không, chúng ta tìm kiếm các dấu hiệu chính nổi tiếng như kiến thức huyền bí, sức mạnh siêu phàm, kiến thức về ngôn ngữ không rõ xuất xứ và ác cảm với điều thiêng liêng. Nhưng nhiều khi những dấu hiệu cổ điển này không xuất hiện ngay từ đầu, mãi về sau chúng mới xuất hiện. Ban đầu, chúng ta quen thuộc với những dấu hiệu tinh vi hơn thường đi kèm với người bị quỷ ám, chẳng hạn như đặc điểm của các cuộc tấn công được cho là của ma quỷ.

Satan ghét Chúa Giêsu. Ma quỷ luôn chế giễu Chúa Giêsu, đảo ngược các dấu hiệu và sự thật thiêng liêng. Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá lúc 3 giờ chiều. Chúa Giêsu gọi đó là “Giờ của Ta.” Trong sự đảo ngược của Satan, Satan tuyên bố 3 giờ sáng là giờ của hắn. Chúng ta nhận thấy một số cuộc tấn công dữ dội nhất của Satan đối với những người bị ám xảy ra vào thời điểm đó. Có khả năng là vào lúc 3 giờ sáng, giờ ấy ma quỷ đang sung sức nhất.

Carey cũng bị ám. Cô cũng mô tả các cuộc tấn công dữ dội của ma quỷ vào lúc 3 giờ sáng. Khi quá trình trừ tà kéo dài của cô ấy tiếp tục, cô ấy đã mất sức và chúng ta sợ rằng cô ấy sẽ không thể cầm cự được. Chúng tôi đã quan tâm nhiều hơn. Những con quỷ đã tấn công cô ấy lúc 3 giờ sáng. Vì vậy, chúng tôi quyết định bắt đầu cầu nguyện với cô ấy lúc 2:30 sáng.

Ngoài việc giúp cô ấy nhẹ nhõm, tôi muốn tấn công lũ quỷ vào giờ chúng mạnh nhất. Trước đây chúng đã kiểm soát ban đêm. Bây giờ, với những phiên trừ tà ban đêm này, chúng tôi đã tấn công. Trong một số tuần, Nhóm tập trung lúc 2:30 sáng. Carey nói, “Nó đã giúp xua đuổi ma quỷ một chút và mang lại cho tôi những đêm yên bình sau 3 giờ sáng.” Ở giai đoạn này, giấc ngủ của cô ấy là rất quan trọng.

Cuối cùng, lũ quỷ nhận ra rằng chúng tôi sẽ không ngừng cầu nguyện lúc 2:30 sáng. Vì vậy, họ bắt đầu tấn công cô ấy lúc 1 giờ sáng. Tôi đã rất ngạc nhiên khi chúng mất quá nhiều thời gian để điều chỉnh. Tôi nghĩ chúng đã rất ngạc nhiên khi chúng tôi thức dậy vào lúc nửa đêm để giúp người phụ nữ trẻ này. Có lẽ họ đã nghĩ rằng cuối cùng chúng tôi sẽ bỏ cuộc; nhưng chúng tôi đã không. Trong thế giới tự ái của chúng, chúng không thể hiểu được ý tưởng về lòng bác ái và sự tự hiến. Và vì lũ quỷ bắt đầu tấn công cô ấy lúc 1 giờ sáng, nên chúng tôi bắt đầu tập trung vào lúc 12:30 sáng (Nhóm rất vui khi được cầu nguyện sớm hơn!). Vì vậy, chiến thuật mèo vờn chuột tiếp tục. May mắn thay, cuối cùng Carey đã đi đến cùng và giờ đã được giải thoát.

Tôi thấy nhiều dấu hiệu của sự đảo ngược của Satan trong thế giới của chúng ta ngày nay, đặc biệt là trong suy nghĩ của mọi người, mặc dù thường không được nhận ra. Chẳng hạn, những người theo thuyết Satan tuyên bố mang lại sự tự do khỏi “chính quyền tôn giáo chuyên chế”, nhưng chính Satan mới là nô lệ. Họ tuyên bố đề cao phẩm giá và sự hoàn thiện của con người, nhưng Satan là kẻ hủy diệt nhân loại. Một số phù thủy cho rằng câu thần chú của họ thực sự giống như những lời cầu nguyện của Kitô giáo, nhưng kết quả duy nhất của bất kỳ câu thần chú ma thuật nào đều là một lời nguyền. Trong Chúa Giêsu có sự tự do đích thực và sự sung mãn tiềm năng của con người. Trong đạo Chúa Kitô chân chính, chúng ta tìm thấy ân sủng thật và những phước lành tuyệt vời.

Hãy cảnh giác chống lại những nghịch lý của Satan. Bất cứ khi nào bạn nghe thấy một người nói những điều nghịch lý, hãy dâng lên một lời cầu nguyện đơn giản: “Nguyện xin ánh sáng của Chúa Thánh Thần đến với tất cả chúng ta và tiết lộ Ngài là Sự Thật.”


Source:Catholic Exorcism